ส.ว. จี้ถอน 13 ร่างแก้รธน. ไม่มีวาระเร่งด่วน เอื้อประโยชน์พรรคการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.64 - เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่รัฐสภา ในการประชุมร่วมรัฐสภา มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ว่าที่ร.ต.วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี ส.ว. อภิปรายว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้ง 13 ฉบับไม่มีความจำเป็น หรือมีวาระเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ อีกทั้ง 13 ฉบับนั้น แก้ไขเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมือง  หากจะแก้ไขระบบเลือกตั้งต้องพัฒนามากขึ้น เช่น ให้ส.ส.เขต 500 เขต ไม่มีบัญชีรายชื่อ ไม่ต้องสังกัดพรรคการเมือง และต้องพัฒนาด้วยบัตรเลือกตั้งใบเดียว ต้องให้คนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เช่น บัญชีรายชื่อ จากเขตเลือกตั้ง ที่แพ้ในเขตเลือกตั้ง

“ทั้ง13 ร่างไม่มีประโยชน์อะไร ให้มาถอนในวันพรุ่งนี้ ด้วยความปรองดอง หากไม่มีการถอนจะได้เห็นว่าวุฒิสภาลงมติอย่างไร” ว่าที่ร.ต.วงศ์สยาม กล่าว

จากนั้น นายพรเพชร ที่ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้เลื่อนการประชุม เป็นวันที่ 24 มิ.ย. เวลา 09.30 น. ก่อนจะปิดประชุมเวลา 22.32 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"