"เลิฟ"ขู่"สิงโต"ได้เจอ"อินทรีเหล็ก"ของจริงที่เวมบลี่ย์


เพิ่มเพื่อน    


ทีมชาติอังกฤษ ไม่ต้องเจอกับ แชมป์โลก ฝรั่งเศส หรือ แชมป์ยูโร โปรตุเกส ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ต้องไปหักด่านกับทัพอินทรีเหล็ก เยอรมนี ในศึกแรกของรอบน็อคเอาท์ โจอาคิม เลิฟ เตือนทีมสิงโตคำราม ระวังตัว เยอรมนี จะแข็งแกร่งขึ้นแน่และพร้อมสำหรับการเจอกันที่ เวมบลี่ย์ หลังเสมอ ฮังการี ส่งท้าย เข้ารอบมาเป็นที่ 2 ของกลุ่มกรุ๊ปออฟเดธ ขณะที่ ฝรั่งเศส กับ โปรตุเกส เข่นกันไปลงเสมอกันไปด้วยประตูรวม 4 ลูกเหมือนกับอีกสนาม กอดคอกัน 3 ทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้าน สเปน  ตบเท้าเข้าน็อคเอาท์เป็นที่หนึงของกลุ่ม อี ตามคาด หลุยส์ เอ็นริเก้ โวสนั่นไม่มีใครอยากเจอทีมกระทิงดุแน่หลังเพิ่งโชว์ฟอร์มถล่ม สโลวะเกีย ยับ 5-0
    ทีมชาติเยอรมนี ต้องตามตีเสมอทั้ง 2 ครั้งในเกมกับ ฮังการี และดิ้นเอาหนึ่งแต้มพื่่อเข้ารอบด้วยสกอร์ 2-2 หลังตกเป็นฝ่ายตามหลังตั้งแต่นาทีที่ 11 จากลูกโหม่งของ อดัม ซาลาย
    ไค ฮาเวิร์ตซ์ ข่วยเจ้าถิ่นตีเสมอได้ในชข่วงกลางครึ่งหลัง แต่ อันดราส ชาฟเฟอร์ ก็ช่วยให้ทีมรองบ่อนกลับมาขึ้นนำได้อีกครั้ง
    จบแบบนี้ เยอรมนี ตกรอบแน่นอน แต่ก่อนหมดเวลา 6 นาที ทีมของ โจอาคิม เลิฟ มาได้ประตูตีเสมอจาก ลีออน โกเร็ตซกา พลิกเข้ารอบเป็นที่ 2 ของสาย เสมอกันไป 2-2 เตะ 3 นัด มี 4 คะแนน
    หลังเกม เลิฟ เตือน อังกฤษ ว่า ทีมชาติเยอยรมนี ที่พวกเขาจะต้องเจอในวันอังคารหน้าที่สนามเวมบลี่ย์ จะเป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นพร้อมขึ้นแตกต่รางจากทีมที่เพิ่งเข้ารอบมาได้หวุดหวิดจาก กลุ่ม เอฟ
    "เรามีข้อผิดพลาด แต่เราก็สู้ และแสดงให้เห็นถึงแคแรกเตอร์ของเรา" บอสทีมอินทรีเหล็ก กล่าว "เกมนี้ไม่เหมาะคนที่จิตไม่แข็ง ท้ายที่สุดการเอาตัวรอดจากกลุ่มนี้ได้ คือผลงานที่ดี และนั่นคือเป้าหมายของเราสำหรับรอบแรก"
    "สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ นัดต่อไปเราเจออังกฤษและเราสามารถเตรียมพร้อมสำหรับเกมนี้อย่างเหมาะสม"
    "มันยังเป็นไฮไลท์สำหรับการไปเล่นที่เวมบลี่ย์ และเจอกับ อังกฤษ ที่เป็นเจ้าถิ่น ทีมในวันนั้นจะแตกต่างจากทีมในวันนี้ ผมให้สัญญา"
    ส่วนอีกคู่ในกลุ่มแห่งความตายเหมือนกัน แชมป์ยูโร โปรตุเกส เสมอ ฝรั่งเศส แชมป์โลก 2-2 โดยนัดนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำประตูขึ้นนำและประตูตีเสมอ พร้อมกับทำสถิติยิงสูงสุดให้กับทีมชาติเท่ากับ อาลี เดอี ตำนานกองหน้าอิหร่าน เป็นที่เรียบร้อย
    ฝรั่งเศส เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม เอฟ ด้วยผลเสมอ 2-2 ที่บูดาเปสต์ โดย โปรตุเกส ได้ 2 ประตูจาก คริสเตียโน่ โรนัลดด้ ด้วยการสังหารจุดโทษ ทั้ง 2 ลูก น.30 กับ 60 ขณะที่ ฝรั่งเศส ได้ 2 ประตูจาก คาริม เบนเซมา น.45+2 เป็นจุดโทษ และ น. 47
    รอบต่อไป แชมป์โลก ฝรั่งเศส จะเข้าไปเจอ สวิตเซอร์แลนด์ ต้นสัปดาห์หน้า ขณะที่ โปรตุเกส งานหนักต้องไปชนกับ เบลเยี่ยม ทีมแรงกิ้งอันดับหนึ่งโลก คืนวันอาทิตย์นี้ ซึ่ง เฟร์นานโด ซานโต ยอมรับว่า ทีมขอตน เสียเปรียบแล้วเพราะมีเวลาพักแค่ 2 วันเท่านั้น
    ไม่ว่าอย่างไร เกมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะเป็นโอกาสสำหรับ โรนัลโด้ ที่จะได้สร้างชื่อให้ตัวเองอีกด้วยการทำสถิติดาวซัลโซสูงสุดในเกมระดับทีมชาติ หลังจากซัดไปแล้ว 109 ประตูเท่ากับเจ้าของสถิติเดิมชาวอิหร่าน อาลี เดอี ด้วย 2 ประตูจากจุดโทษ เมื่อคืนวันพุธ
    สรุปผลบอล ยูโร 2020 เมื่อคืนวันพุธ กลุ่ม อี สวีเดน ชนะ โปแลนด์ 3-2, สโลวะเกีย แพ้ สเปน 0-5, กลุ่ม เอฟ โปรตุเกส เสมอ ฝรั่งเศส 2-2, เยอรมนี เสมอ ฮังการี 2-2

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"