อดีตทหารคลั่ง ยิงมั่ว!ดับ2ศพ เจอข้อหาหนัก


เพิ่มเพื่อน    

ตรรกะวิบัติ! อดีตทหารเกณฑ์มือฆ่าพนักงานเซเว่น-ผู้ป่วยโควิด อ้างแค้นถูกทหารรุ่นพี่ทำร้าย เผยเตรียมจะฆ่าศพที่ 3 ระหว่างทางขับผ่านด่านตำรวจมาถึง 5 ด่าน แต่ไม่มีการตรวจค้นจับกุม ขณะที่ตำรวจตามล่าไปถึงระนอง ส่งกลับ กทม.ก่อน ตร.ปทุมอายัดตัว เจอข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืน
    เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 24 มิถุนายน พ.ต.ต.สวัสดิ์ คงแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งมีเหตุ คนร้ายบุกยิงผู้ป่วยโควิด มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดภายในโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู 
    ในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าห้องน้ำชั้น 1 โซนผู้ป่วยชาย พบศพชาย 1 ราย สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมชุดผู้ป่วยสีน้ำเงิน นอกจากนี้ยังพบว่าที่ประตูกระจกด้านหน้าแตกทั้งบาน และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชาย 1 ราย แต่งชุดลายพรางคล้ายทหาร ถือปืนบุกเข้ามายิงผู้ตาย โดยมีพยานเห็นว่าคนร้ายมารถกระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาทางประตู 1 ก่อนจะขับมาจอดที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลสนาม ก่อนที่จะลงมาไล่ยิงคนตายจนเสียชีวิต และเดินออกมาขึ้นรถกระบะหลบหนีไป 
    ด้าน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี (ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตัวผู้ก่อเหตุบ้างแล้ว พบว่าเป็นอดีตทหารเกณฑ์ คาดว่ามีอาการทางประสาท
    มีรายงานว่า ก่อนหน้านั้น เวลา 02.50 น. ร.ต.ท.จักรกฤช สุวรรณวงศ์ รอง สว. (สอบสวน) สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต บริเวณร้านสะดวกซื้อ 7-11 ปากซอยลาดพร้าว 25 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร​ จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา​ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์​ มีสวัสดิ์ รอง ผบก.น.2 แพทย์เวร เจ้าหน้าที่กอง​พิสูจน์​หลักฐาน​ และอาสาสมัคร​มูลนิธิร่วมกตัญญู​
    ที่เกิดเหตุภายในร้านสะดวกซื้อ ด้านหลังเคาน์เตอร์​ชงเครื่องดื่ม พบร่างผู้เสียชีวิตคือ นายรัฐวิทย์ สันติคุปตพง อายุ 32 ปี พนักงานประจำร้าน นอนหงายเสียชีวิต สวมเสื้อยูนิฟอร์มร้าน กางเกงสีดำ มีบาดแผลถูกยิงบริเวณด้านหลังทะลุหน้าอก จำนวน 3 นัด นอกจากนี้บริเวณโดยรอบเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนขนาด .38 มม. ตกอยู่หลายปลอก
    จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 22.30 น. ที่ผ่านมา คนร้ายได้เข้ามาซื้อของภายในร้าน รวมทั้งเบียร์จำนวน 1 แพ็ก 3 ขวด แต่ได้ทำขวดเบียร์ตกแตก ก่อนที่จะชำระเงินค่าสินค้า โดยไม่ยินยอมจ่ายค่าเบียร์ที่ตกแตก ทำให้ผู้เสียชีวิตที่เป็นพนักงานไม่พอใจ มีการทะเลาะและมีปากเสียงกัน ก่อนที่จะมีพนักงานคนอื่นที่อยู่ภายในร้านออกมาช่วยพูดจาตกลงกัน โดยให้คนร้ายชำระเฉพาะค่าสินค้าที่ตนซื้อ ไม่ต้องชำระค่าเบียร์ที่แตก
    หลังจากนั้นประมาณเกือบเที่ยงคืนครึ่ง คนร้ายได้กลับมาที่ร้านอีกครั้ง พร้อมกับอาวุธปืน เมื่อเข้ามาถึงก็ถามหาผู้เสียชีวิต ก่อนจะกระหน่ำยิงใส่ หลังผู้เสียชีวิตล้มลง คนร้ายได้เดินเข้ามาเหยียบที่บริเวณหน้าอก เพื่อดูให้แน่ใจว่าผู้เสียชีวิตตายจริง ก่อนจะเดินออกจากร้านไป
    พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ สำหรับเหตุการณ์ล่าสุด ได้รับแจ้งจากตำรวจฝ่ายสืบสวน จ.ระนอง ว่า คนร้ายรายนี้ได้หลบเข้าไปอยู่ในบ้านญาติพื้นที่ จ.ระนอง เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างปิดล้อมพื้นที่และเจรจากับคนร้าย พร้อมกันนี้ขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงให้ระมัดระวังอันตราย และขอให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่าเข้ามาในพื้นที่ปฏิบัติการของตำรวจอย่างเด็ดขาด
    ต่อมาทราบชื่อว่าคนร้ายคือ นายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี ขับรถหนีไป จ.ระนอง หลบไปอยู่บ้านย่าซึ่งป่วยติดเตียงในบ้าน ตัดสินใจเข้ามอบตัวกับ ตร.แล้วหลังจากเกลี้ยกล่อมกันมานานเกือบหลายชั่วโมง โดยนายกวิน ผู้ต้องหารับว่ามีปัญหาทะเลาะกับคนในค่ายทหาร ต้องการให้มาก้มกราบขอโทษ โดยกำลังจะขับรถไปก่อเหตุยิงคนที่ 3 ระหว่างทางขับผ่านด่านตำรวจมาถึง 5 ด่าน แต่ไม่มีการตรวจค้นจับกุม จนขับมาถึงบ้านย่า กระทั่งตำรวจตามมาปิดล้อมและยอมมอบตัว ขณะที่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.บินด่วน สอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเอง 
    ที่ สภ.ปากน้ำระนอง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดอาวุธปืนซิกซาวเออร์ ตราโล่ และปืนลูกโม่ ของกลางในคดีจำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอาวุธดังกล่าวเป็นของส่วนตัว ไม่ได้เป็นอาวุธของหน่วยงานราชการตามที่มีผู้ตั้งข้อสงสัย โดยหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น จะลงบันทึกประจำวัน ที่ จ.ระนอง จากนั้นจะนำตัวกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ไปที่ สน.พหลโยธิน ก่อนประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ปทุมธานี มาอายัดตัวต่อไป
    ทั้งนี้ โดยระหว่างคุมตัวออกจาก สภ.ปากน้ำระนอง นายกวินอ้างว่าก่อเหตุเพราะโกรธแค้นทหารในค่าย 2 คน พร้อมระบุชื่อ โดยให้ไปบอกทั้ง 2 คนว่า เป็นต้นเหตุให้ตนเองต้องมาทำแบบนี้ พร้อมระบุว่า มันทำร้ายผม มันเป็นรุ่นพี่
    เบื้องต้นนายกวินถูกดำเนินคดีตามหมายจับศาลอาญา ที่ 985/64 ลงวันที่ 24 มิ.ย.64 ฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร”  
     พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เผยว่าจากการตรวจสอบข้อมูล พบว่าปัจจุบันผู้ก่อเหตุไม่ใช่กำลังพลของกองทัพบก แต่เคยเป็นทหารเกณฑ์ที่ปลดประจำการไปแล้ว ตั้งแต่ปี 2562
    มีรายงานว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้ พล.ท.ภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าเข้ามาเป็นพลอาสา (ทหารเกณฑ์) ระหว่างเดือน พ.ย.2560 ปลดประจำการเดือน พ.ย.2562 โดยเจ้าตัวไม่ได้สมัครอยู่ต่อ สำหรับบุคลิกลักษณะเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองสูง ชอบปืน และชอบดูหนังสงคราม 
    ทั้งนี้ พ.ท.มงคล ปุริสา ผู้บังคับกองพันจู่โจม กรมรบพิเศษที่ 3 รักษาพระองค์ (รพศ.3 รอ.) ได้เรียก จ.ส.อ.ยงยุทธ สุขเกษม ครูฝึก มาสอบถามข้อเท็จจริงหลังจากมีการเผยแพร่คำสัมภาษณ์ของผู้ก่อเหตุว่าไม่พอใจที่ถูกครูฝึกทำร้ายเมื่อช่วงที่อยู่ในค่ายทหาร ซึ่งทางครูฝึกได้ยืนยันว่าไม่เคยทำร้ายร่างกาย ปฏิบัติตามกรอบของการฝึกทหารใหม่ 10 สัปดาห์ โดยอดีตทหารเกณฑ์ดังกล่าวมีผลการฝึกค่อนข้างดี ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้บังคับหมวดบรรจุที่กองร้อยที่ 2 ซึ่งครูฝึกก็อยู่กองร้อยดังกล่าวด้วย
    ที่สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) จ.ปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ขอแสดงความเสียใจกับผู้เคราะห์ร้ายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทุกคนที่เผชิญเหตุ ซึ่งสถาบันแห่งนี้มีระบบรักษาความปลอดภัย การคัดกรองผู้เข้า-ออก
    "กระทรวงสาธารณสุขเยียวยาผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างเต็มที่ เบื้องต้นมีการเยียวยาตามมาตรา 41 และเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยและให้กำลังใจครอบครัวผู้เคราะห์ร้าย" รมว.สาธารณสุขกล่าว
    ด้าน นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต สำหรับผู้ก่อเหตุที่จับกุมได้แล้วจะต้องสอบสวนหาสาเหตุและดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด พร้อมทั้งป้องกันไม่ให้มีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอีก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"