โควิด-19ยะลาวิกฤต ผู้ติดเชื้อพุ่งกว่า 500 ราย ใน 1 อาทิตย์


เพิ่มเพื่อน    

 

25 มิ.ย. 64 เวลา 15.00 น. สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา ล่าสุด มีรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ว่า พบผู้ป่วยวันที่ 24 มิถุนายน 2564 เพิ่มขึ้นอีก 215 ราย และผู้เสียชีวิต 1 ราย  ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 9  โดยตั้งแต่วันที่ 20 -24 มิถุนายน ที่ผ่านมา มียอดผู้ป่วยรวม 525 ราย ส่งผลให้ในขณะนี้สถานการณ์เตียงสำหรับรองรับผู้ป่วย ที่โรงพยาบาลยะลา และโรงพยาบาลสนาม เข้าขั้นวิกฤตแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ทาง ศบค.ยะลา ได้มีมาตรการในการเพิ่มพื้นที่ของโรงพยาบาลสนาม เพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วย ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในพื้นที่  ขณะที่สถานการณ์เตียงคนไข้ สำหรับรองรับผู้ป่วย พบว่า ทั้งจังหวัดมีผู้ป่วยครองเตียงสูงถึง 638 ราย โดยมีเตียงจากโรงพยาบาลหลักในจังหวัดรวมทั้งหมด 559 เตียง ครองเตียงอยู่ 445 เตียง ยังคงเหลือว่างอีก 114 เตียง ส่วนโรงพยาบาลสนาม จังหวัดยะลา มีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วย 318 เตียง ครองเตียง ณ ปัจจุบัน 234 เตียง เหลือว่างอีก 84 เตียง เท่านั้น

นายสงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา บอกว่า สำหรับยะลาในวันนี้ทำสถิติสูงสุดติด 1 ใน 5 ของประเทศ ที่มีผู้ป่วยสูงสุด ซึ่งเป็นกลุ่มที่ออกไปสอบสวนโรค และมีความเสี่ยงสูง ส่วนใหญ่อยู่ใน LQ ของแต่ละอำเภอ ภาพรวมผู้ป่วยสะสมแล้วประมาณ 1,300 คน มีเสียชีวิต 9 คน และมีรายงานเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าอีก 1 คน ที่จะรายงานไปยัง ศบค.วันพรุ่งนี้ รวม 10 คน ซึ่งจะต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันปฎิบัติตามมาตรการด้วย  ขณะนี้ยังมีการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลแล้วเกือบ 600 คน  คนที่เข้ามาใหม่กับคนที่หายมันสวนทางกัน  วันนี้เข้ามาสองร้อยกว่า แต่รักษาหายสามสิบกว่าคน ก็จะทำให้มีปัญหาในเรื่องของการบริการ  ซึ่งได้มีการปรับตัวในเรื่องของการบริการในโรงพยาบาล จะมีการปรับรูปแบบโรงพยาบาลที่รับผู้ป่วยสีเขียวก็จะมีโรงพยาบาลสนาม ซึ่งจะมีการเพิ่มอีก  2 อาคาร อาคารละ 140 เตียง ซึ่งขณะนี้มีจำนวนเตียงที่โรงพยาบาลสนาม พันกว่าเตียง  ซึ่งในส่วนความพร้อมที่จะเพิ่มขึ้นอาทิตย์หน้าคงจะแล้วเสร็จ  ซึ่งอาคารหลังที่ 3 ช้าที่สุดก็จะสามารถเปิดใช้ได้ในวันพรุ่งนี้

“ส่วนของกำลังคน ทางสาธารณสุขกำลังจะประกาศของความร่วมมือในส่วนที่อยู่นอกกระทรวงสาธารณสุขที่จะเป็นจิตอาสาที่จะมาร่วมดูแล ในช่วงวันหยุด กำลังจะประกาศขอความร่วมมือในเร็วๆนี้ ที่จะมีงบประมาณสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุข สำหรับการคาดการณ์สถานการณ์ในช่วงนี้ ยังเชื่อว่าจะมีตัวเลข 3 หลักไปอีก 2-3 วัน และในสัปดาห์หน้าก็จะลดลงเป็นตัวเลข 2 หลัก ซึ่งจะต้องเร่งเตรียมสถานที่และกำลังพล” สสจ.ยะลา กล่าว 

นายแพทย์สงกรานต์ ยังกล่าวอีกว่า  ถือว่าในช่วงนี้เป็นช่วงวิกฤต จะต้องขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชน ให้อยู่บ้าน ที่ผ่านมาพยายามต่อสู้กันมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม  ซึ่งในช่วงแรกคาดว่าจะถึงจุดสูงสุดในช่วงต้นเดือนมิถุนายน แต่กลายเป็นว่าในช่วงนี้ตัวเลขไต่สูงขึ้นมาก และยังไม่เห็นว่าขึ้นถึงจุดสูงสุดหรือยัง

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"