ป่วนยะลา! เผาวงจรปิดล่อเจ้าหน้าที่ วางบึ้มตลบหลัง


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.64 - ร.ต.อ.ซุลกิฟลี ระเซาะ  รอง สว.(สอบสวน)สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งเหตุ  คนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ลอบวางระเบิด จนท.ทหาร ฉก.ทพ.30 ขณะออก ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ จุดลอบผากล้องวงจรปิด  ทำให้ จนท.ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย สาหัส 1 นาย คือ 1.อส.ทพ.สมศักดิ์  กาแก้ว 2.อส.ทพ.บาซีต  พรหมปลัด   เหตุเกิดบริเวณ เส้นทาง  บ้านเงาะกาโป ม.3   ต.เขื่อนบางลาง  อ.บันนังสตา  จ.ยะลา ห่างจากจุดเผากล้องวงจรปิด พ.ต.อ.ธีรพจน์  ยินดี  ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมกำลังตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที พร้อมกันไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปเกรงจะมีลูกระเบิดลูกที่สอง ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ บันนังสตา และส่งต่อ รพ ยะลา 

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 22:11 น ที่ผ่านมาคนร้าย ไม่ทราบชื่อและจำนวน ใช้ผ้าชุบน้ำมัน แล้วจุดไฟเผา กล้องโทรทัศน์วงจรปิด(cctv) ที่ตั้งบริเวณศาลา แยกบ้านสนามบิน หมู่ที่ 1 ไปบ้านดาแลแปหมู่ที่ 6 ห่างจากจุดเผาเมื่อเดือนที่แล้วประมาณ120เมตร  ทั้งนี้ ระหว่างออกตรวจที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนลอบวางระเบิดแบบเร่งด่วน ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้หน่วยงานด้านความมันคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้แจ้งเตือน เฝ้าระวัง โจรใต้เตรียมก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากกรณีเจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายอัซมัน หะมะ และนายอาฮามัด แลแร ผกร.ป.วิอาญา ที่ถูกจับกุมเมื่อ 24 ก.ย. 64 ได้ให้การยอมรับว่ากลุ่มขบวนการโจรใต้ ภายใต้การสั่งการโดย BRN เตรียมการก่อเหตุครั้งใหญ่ในพื้นที่ 3 จชต. เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ในการจับกุมปะทะวิสามัญในห้วงที่ผ่านมา ทำให้แกนนำ RKK หน.ปฏิบัติการ เสียชีวิตหลายคน มีการประชุมสั่งการให้แนวร่วม RKK ร่วมตัวก่อเหตุในพื้นที่ อ.จะแนะ อ.บาเจาะ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส โดยจะก่อเหตุ ด้วยการลอบยิง ซุ่มยิง และลอบวางระเบิด 

ขณะที่ในพื้นที่ปัตตานี ยะลา ให้เฝ้าระวังการป่วนขว้างระเบิดไปบอมบ์ใส่ฐาน และรถจักยานยนต์คาร์บอม ซึ่งคาดว่ากลุ่มคนร้ายนำไปเตรียมประกอบระเบิดคาร์บอม นำมาก่อเหตุในพื้นที่ ขอให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระวัง พบบุคคล วัตถุต้องสงสัยหรือพบจักรยานยนต์ต้องสงสัย โปรดแจ้งให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทราบโดยทันที ท่านสามารถลดความสูญเสียได้เพียงแค่หยิบโทรศัพท์ช่วยแจ้งเบาะแส ข่าวสารต่อเจ้าหน้าที่ใกล้บ้านท่าน หรือสามารถแจ้งหมายเลข 1341 ตลอด 24 ชั่วโมง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"