ตีตราจอง'ผบช.น.-ภ.2'


เพิ่มเพื่อน    

เริ่มมีสัญญาณ "ฝุ่นตลบ" ในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ในการแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพล" วาระประจำปี 2564

                แม้ตามไทม์ไลน์การแต่งตั้งวาระประจำปีจะอยู่ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม คาบเกี่ยวไปถึงช่วงเดือนกันยายน หรืออีกตั้ง 2 เดือนกว่าๆ

                แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์การเมืองที่เขม็งเกลียว รัฐบาลถูกแรงบีบรัดทุกๆ ด้าน ตามคาดการณ์วงกาแฟที่มองกันว่า มีแนวโน้มสูงจะ "ยุบสภา" เลือกตั้งใหม่ในเร็วๆ นี้

                ก็ยิ่งทำให้การแต่งตั้ง "ตำรวจ" ซึ่งถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลทางการเมือง ยิ่งต้องเสร็จสิ้นรวดเร็วตามไปด้วย

                ตามนัยปูฐานวางตัวรองรับการเลือกตั้ง

                การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2564 จะดำเนินการอย่างรวดเร็ว ไม่อืดอาดยืดยาดเหมือนหลายๆ ปีที่ผ่านมา ก็ย่อมเกิดขึ้นเป็นเงาตามตัว

                เพราะตั้งแต่เข้าสู่เดือนมิถุนา.เป็นต้นมา ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหว มีกระแสการวางตัว "นายพล" ลงในตำแหน่งสำคัญๆ กันบ้างแล้ว

                เรียกว่าตีตราจองเก้าอี้กันตั้งแต่ไก่โห่!!!

                โดยเฉพาะเก้าอี้ "ผบช.น." หรือ "ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล" คุมพื้นที่เมืองหลวง กรุงเทพมหานคร แทน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.คนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุราชการวันที่ 30 กันยายน 2564

                มีการวางตัว พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจ (สบ.8) เพื่อนร่วมรุ่น นรต.38 ของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ โยกมาสืบทอดเก้าอี้แทน

                ตามโครงสร้างการจัดทัพปรับทิศ "กรมปทุมวัน" ของ "ผบ.ปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่ปีนี้ได้ทำบัญชีแต่งตั้ง "นายพล" แบบเต็มๆ ตัว จะวางขุมกำลังสีกากีข้างกายมาช่วยขับเคลื่อนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดับบน ด้วยเหล่า "นรต.38" ตั้งแต่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. หรือ พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร. เป็นต้น

                เช่นเดียวกับเก้าอี้ "ผบช.ภ.2" คุมพื้นที่ภาคตะวันออกชายฝั่งทะเล แทน พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผบช.ภ.2 ที่ปัจจุบันโดนคำสั่งช่วยราชการ หลังจากเกิดปัญหาบ่อนการพนันเกลื่อนแทบทุกจังหวัดของภาค 2 จนเป็นต้นตอการเกิดโควิด-19 รอบ 2

                "ผบ.ปั๊ด" จะวางขุมกำลังจาก นรต.40 รุ่นเดียวกับ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เต็ง 1 ที่จะขึ้นรอง ผบ.ตร. ในการแต่งตั้งนายพลวาระประจำปี 2564 ครั้งนี้ให้มาคุมพื้นที่ทำเลทองภาคตะวันออก และแก้ปัญหาบ่อนการพนันที่เรื้อรังมานาน

                โดยตีตราประทับเก้าอี้ไว้ให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. นรต.40 ซึ่งปัจจุบันนั่งรักษาราชการแทน ผบก.ชลบุรีอีกตำแหน่ง มาเป็น ผบช.ภ.2 เพราะสายสัมพันธ์ระหว่าง "บิ๊กจ้าว" กับ "ผบ.ปั๊ด" เชื่อมต่อกันมายาวๆ ตั้งแต่สมัย "บิ๊กจ้าว" อยู่กับ "ผบ.สันต์ ศรุตานนท์" ซึ่ง "ผบ.ปั๊ด" ก็อยู่กับ "ผบ.สันต์" มาเก่าก่อน

                ทั้งเก้าอี้ "ผบช.น." และ "ผบช.ภ.2" จึงถูกตีตราจองล่วงหน้าตั้งแต่ไก่โห่เรียบร้อย.

               

               

               

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"