จับแม่เล้าวัย17 นำวัย14ค้ากาม


เพิ่มเพื่อน    

   แม่เล้าวัย 17 ลวงเด็กหญิงวัย 14 จากอุบลราชธานีไปเที่ยวพัทยา แล้วบังคับให้ค้าประเวณีกับนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย เหยื่อหนีกลับบ้านก่อนเข้าแจ้งความ ตำรวจตามรวบได้ทั้งคู่ ดำเนินคดีข้อหาหนัก
    เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว, พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) พร้อมตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจ 191, นักจิตวิทยา แถลงข่าวการจับกุมดำเนินคดีความผิดเรื่องค้ามนุษย์ หลังผู้ต้องหานำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าบริการทางเพศแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติย่านพัทยา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือ น.ส.บี อายุ 17 ปี แม่เล้า และผู้ซื้อบริการชาวอินเดีย 1 ราย 
    พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า น.ส.บี อายุ 17 ปี ได้ชักชวน ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กให้ไปเที่ยวที่พัทยา โดยให้พักอาศัยร่วมกับเด็กและผู้ใหญ่อีกหลายคนในโรงแรมแห่งหนึ่ง จากนั้นได้พาไปรับแขกชาวอินเดีย โดยรับเงินมา 5,000 บาท แบ่งให้ น.ส.เอ 4,000 บาท ส่วน น.ส.บี รับเงิน 1,000 บาท ต่อมา น.ส.เอได้หลบหนีกลับไปบ้านที่ จ.อุบลราชธานี ก่อนที่ น.ส.บีจะตามไปที่บ้านและอ้างว่า น.ส.เอขโมยเงิน ต้องการให้กลับไปทำงานที่พัทยา แต่ครอบครัวไม่ยอมและได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.บี 
    จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลและเข้าช่วยเหลือเหยื่อได้ 4 ราย จากการสัมภาษณ์พบเข้าข่ายกระทำผิดค้ามนุษย์ 1 ราย ส่วนอีก 2 รายไม่เข้าข่าย จึงได้ส่งให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ดำเนินการดูแล และอีก 1 ราย คือ น.ส.บี ทำหน้าที่เป็นแม่เล้า ตกเป็นผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีฐานกระทำการค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี ซึ่งเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี, เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม เป็นการกระทำแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และข้อหาอื่นๆ รวม 6 ข้อหา 
    นอกจากนี้ยังดำเนินคดีกับนายปาร์มอด คูมาร์ สัญชาติอินเดีย ที่ร่วมประเวณีกับ ด.ญ.เอ รวม 3 ข้อหา คือ พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร, พาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีซึ่งมิใช่ภริยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม
    เบื้องต้น ตำรวจ ปคบ.ได้จัดพนักงานสอบสวนหญิงร่วมกับนักจิตเวชทำการสอบปากคำผู้ต้องหา แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่อย่างไรก็ตาม แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานในการดำเนินคดีอย่างแน่นอน 
    พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาจริงกับการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยเฉพาะเว็บไซต์สื่อลามกอนาจารต่างๆ มีการสั่งปิดไปแล้วกว่า 700 เว็บ และอยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของเว็บไซต์และผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"