แจ้ง6ข้อหาหนัก หนุ่มคลั่งยิง2ศพ ‘ก.ก.’โหน‘ปฏิรูป’


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจแจ้ง 6 ข้อหาหนัก หนุ่มคลั่งยิง 2 ศพ พ่อยอมรับลูกชำนาญอาวุธ เคยฝึกคอบร้าโกลด์สมัยเป็นทหารเกณฑ์หน่วยรบพิเศษ เล็งผลประเมินจิตเวช ขณะเด็กก้าวไกลเทียบเหตุโคราชลากเข้าปฏิรูปกองทัพ จี้ไล่สอบสวนปัญหายกกระบิ 
    เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มิ.ย. มีความคืบหน้าคดีนายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี ใช้อาวุธปืนยิงผู้ป่วยโควิดขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามภายในสถาบันธัญญารักษ์ จ.ปทุมธานี เสียชีวิตอีกศพ หลังจากก่อเหตุยิงพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ซอยลาดพร้าว 25 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2 ศพ ก่อนหลบหนีไปบ้านญาติที่ จ.ระนอง ล่าสุด พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยนันทวงศ์ รอง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี, พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์, พ.ต.ท.ชาติ แสงวงศ์ สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ร่วมกันนำตัวนายกวิน แสงนิลกุล ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี โดยหลังทำแผนเสร็จได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นบางอย่างที่ยังไม่ครอบคลุม ก่อนนำตัวไปส่งให้กับ สน.พหลโยธิน 
ทางด้าน พล.ต.ต.ชยุต กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมจากเดิม 4 ข้อหาคือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 4.ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยเพิ่มอีก 2 ข้อหาคือ 5.ทำให้เสียทรัพย์ และ 6.ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากนั้นจะได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.พหลโยธิน เพื่อให้ดำเนินคดีของ สน.พหลโยธินก่อน เสร็จแล้วทางเราก็จะนำสำนวนส่งไปอายัติตัวผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรีเพื่อส่งฟ้องศาล และดำเนินคดีตามกฎหมายของแต่ละโรงพักต่อไป
พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.พหลโยธิน กล่าวว่า เมื่อคืนนายกวินนอนหลับได้ปกติ ไม่เครียด ตื่นก่อน 7 โมง และมีอาการเหนื่อยล้าบ้าง วันพรุ่งนี้จะฝากขังผู้ต้องหาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับศาลอาญา โดยคัดค้านการประกันตัว สำหรับปืนของกลาง 2 กระบอก พบว่ามีหนึ่งกระบอกเป็นของผู้ต้องหา ส่วนอีกกระบอกกำลังตรวจสอบ แต่พบว่าเป็นปืนที่มีทะเบียนทั้งสองกระบอก โดยปืนลูกโม่ขนาด .38 ผู้ต้องหาอ้างว่าใช้ก่อเหตุในร้านสะดวกซื้อ ส่วนที่โรงพยาบาลสนามใช้ทั้ง 2 กระบอก ขณะนี้ได้ส่งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพิ่มเติม
ผกก.สน.พหลโยธินกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาอ้างว่าถูกผู้บังคับบัญชาระหว่างที่เป็นทหารกดดันเรื่องยาเสพติด หรือการทำร้ายร่างกาย จนทำให้เกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ผู้ต้องหาได้ให้การกับพนักงานสอบสวนทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจำเป็นต้องเรียกบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างมาให้ปากคำหรือไม่ ซึ่งผู้ต้องหาสามารถให้การแบบใดก็ได้ ส่วนจะนำเข้าสำนวนมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับการพิจารณา
“สำหรับประเด็นการรักษาอาการทางจิตเวช เบื้องต้นได้รับข้อมูลจากครอบครัวว่าเคยได้รับการรักษา ส่วนจะเป็นคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาหรือไม่ ต้องไปดูว่าในขณะที่ผู้ต้องหาก่อเหตุมีสติสัมปชัญญะครบถ้วนหรือไม่ โดยจะให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ประเมินอาการ” ผกก.สน.พหลโยธินระบุ 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสอบปากคำนายกวิน ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยมูลเหตุจูงใจที่ไปยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ เพราะโมโหที่ทำเบียร์หล่นแตก และผู้ตายกดดันให้จ่ายเงินจนมีปากเสียงกัน ส่วนที่ไปก่อเหตุในพื้นที่ปทุมธานีต่อเพราะใกล้บ้าน ขับรถผ่านบ่อย เข้าใจว่าสถานที่นั้นเป็นที่บำบัดผู้ติดยาเสพติด ตัวเองเคยมีปมถูกทำร้ายจากคนติดยาเสพติดมาก่อน จึงบุกไปยิงคนที่อยู่ข้างใน แต่หลังก่อเหตุเพิ่งมารู้ว่าเป็นโรงพยาบาลสนาม อยากขอโทษพ่อแม่และญาติผู้เสียชีวิต รวมถึงยอมรับว่าขณะก่อเหตุอยู่ในอาการมึนเมา 
อย่างไรก็ตาม นายกวินยืนยันว่าต้นเหตุทำให้ต้องไปยิงผู้บริสุทธิ์ถึง 2 คน เพราะเคยถูกคนชื่อ "ยงยุทธ" และ “เค้ก” รุ่นพี่ตอนอยู่ในค่ายทหารทำร้าย อยากก่อเหตุให้ทั้งคู่เห็นว่าโมโหแล้วเป็นยังไง และอยากให้มาขอโทษ
ขณะที่พ่อของนายกวินยอมรับว่าลูกเคยเป็นทหารเกณฑ์ที่หน่วยรบพิเศษ เคยฝึกคอบร้าโกลด์เมื่อครั้งเป็นทหารเกณฑ์ ทำให้ชำนาญการใช้อาวุธปืนเป็นอย่างดี รวมถึงเคยพูดว่าเครียดเพราะถูกรุ่นพี่ทำร้ายด้วย
ด้านบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดจนทำให้นายรัฐวิทย์ สันติคุปตพงศ์ พนักงานของบริษัทต้องเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 นั้น บริษัทมีนโยบายที่จะให้ความช่วยเหลือดูแลครอบครัวพนักงานอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการตอบแทนและแสดงความขอบคุณต่อพนักงานที่ได้ปฏิบัติงานด้วยความทุ่มเทตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา
นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียน กทม. ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า นึกถึงเหตุการณ์กราดยิงที่ห้างดังใน จ.นครราชสีมาเมื่อปีแล้ว ขอร้องว่าอย่าอ้างได้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นเพียงผู้มีปัญหาทางจิต หรือเป็นกำลังพลที่ปลดไปแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับกองทัพแล้ว และขอเรียกร้องให้กองทัพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมทำการสืบสวนสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทั้งเหตุ ปัจจัยและข้อเท็จจริงที่ผู้ก่อเหตุอ้างด้วย หวังว่ากองทัพจะนำข้อผิดพลาดในอดีตไปปรับปรุงแก้ไขในเชิงระบบ เพื่อให้ทั้งกำลังพลและประชาชนมีความปลอดภัย ซึ่งข้อเสนอทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอภาพใหญ่ในการปฏิรูปกองทัพ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"