เหยื่อตึกถล่มที่ฟลอริดาเพิ่มเป็น4ศพ สูญหายพุ่ง159คน


เพิ่มเพื่อน    

นายกเทศมนตรีไมอามีเดดเผย เหตุการณ์อาคารคอนโดมิเนียม 12 ชั้นใกล้ไมอามีบีชถล่มเมื่อเช้ามืดวันพฤหัสบดีว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 คนแล้วในวันศุกร์ และมีคนสูญหายเพิ่มจาก 99 คนเป็น 159 คน ทำให้หวั่นว่ายอดสังเวยอาจสูงกว่านี้

    อาคารคอนโดมิเนียมแชมเพลนทาวเวอร์สเซาท์ในเมืองเซิร์ฟไซด์ ใกล้กับเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา พังถล่มลงฝั่งหนึ่งเมื่อเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน หน่วยกู้ภัยสหรัฐพร้อมสุนัขดมกลิ่นยังคงเดินหน้าค้นหาต่อเนื่องเป็นคืนที่ 2 ท่ามกลางสายฝน ด้วยความหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตจากใต้ซากอาคารที่ถล่มราบคาบเป็นกองอิฐขนาดมหึมา

    ขณะเกิดเหตุนั้นผู้พักอาศัยยังนอนหลับ และไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่ามีคนพักอยู่ในอาคารส่วนที่พังถล่มจำนวนเท่าใด เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีอพาร์ตเมนต์ประมาณ 55 ห้องในตึกส่วนที่ถล่ม หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินที่มาถึงที่เกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันพฤหัสบดี ช่วยอพยพคนออกจากอาคารนี้ได้ 35 ราย

    ในวันศุกร์ แดเนียลลา เลวีน คาวา นายกเทศมนตรีไมอามีเดดเคาน์ตี แถลงข่าวคืบหน้า โดยกล่าวว่ามีข่าวดีมากว่าตามตัวเจอแล้ว 120 คน แต่จำนวนคนที่ยังหาไม่เจอนั้นเพิ่มเป็น 159 คนแล้ว ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานน่าเศร้าว่าจำนวนผู้เสียชีวิตขณะนี้เพิ่มเป็น 4 ราย แต่จำนวนก็ยังไม่นิ่ง

    ข่าวก่อนหน้านี้ นายกเทศมนตรีหญิงผู้นี้บอกภายหลังตึกถล่ม 18 ชั่วโมงว่า ตามตัวบุคคลที่ตอนแรกไม่รู้ชะตากรรมเจอแล้ว 102 คน และมีคนสูญหายอยู่ 99 คน ส่วนผู้เสียชีวิตในเวลานั้นมี 1 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"