เหยื่อคอนโดไมอามีถล่มเพิ่มเป็น9ศพ ยังสูญหายเกิน150


เพิ่มเพื่อน    

นายกเทศมนตรีไมอามีเดดเคาน์ตีเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า กู้ภัยพบศพจากซากอาคารคอนโดมิเนียมสูง 12 ชั้นพังถล่มเมื่อเช้ามืดวันพฤหัสบดีเพิ่มอีก ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมเป็น 9 ศพแล้ว แต่ยังมีผู้สูญหายอีกมากกว่า 150 คน

    แดเนียลลา เลวีน คาวา นายกเทศมนตรีหญิงของไมอามีเดดเคาน์ตี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่เมืองเซิร์ฟไซด์ ใกล้กับไมอามีบีช เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน กรณีเหตุการณ์อาคารชุดแชมเพลนทาวเวอร์สเซาท์ถล่มลงปีกหนึ่ง ว่าการค้นหาพบศพเพิ่มอีก 4 ศพจากซากอาคารที่ถล่มซ้อนทับกัน รวมถึงพบชิ้นส่วนของศพเพิ่มเติมด้วย ซึ่งทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด รวมถึงคนหนึ่งที่เสียชีวิตในโรงพยาบาลวันนี้ เพิ่มเป็น 9 ศพแล้ว

    "เราระบุเอกลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตได้ 4 ราย และได้แจ้งต่อญาติแล้ว" เอเอฟพีอ้างคำกล่าวของเลวีนคาวา

    ปฏิบัติการค้นหาคืบหน้าอย่างเชื่องช้า เพราะอุปสรรคจากควันไฟหนาทึบจากไฟไหม้ลึกลงไปใต้กองซากอาคารที่สูงเป็นภูเขา ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าพวกเขาสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว ขณะเดียวกันทีมค้นหากู้ภัยของอิสราเอลและผู้เชี่ยวชาญจากเม็กซิโกก็ถูกส่งมาช่วยด้วย

    ยังมีผู้ที่ไม่ทราบชะตากรรมอีกมากกว่า 150 คน ที่หวั่นว่าอาจติดอยู่ใต้ซากอาคาร แต่เจ้าหน้าที่หลายคนหวังว่ายังมีคนรอดชีวิต พวกเขาใช้สุนัขดมกลิ่น, อุปกรณ์โซนาร์, โดรน และเครื่องสแกนอินฟราเรด ช่วยในการค้นหาสัญญาณชีพ

    เลวีน คาวา กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขุดร่องเพื่อแยกจุดเกิดเพลิงไหม้ที่มีควันไฟคุกรุ่น ออกจากกองซากอาคารส่วนที่เหลือ รวมถึงใช้การขุดอุโมงค์

    รายงานรอยเตอร์อ้างคำกล่าวเจ้าหน้าที่หลายคนเมื่อวันเสาร์ว่า ทางการไมอามีเดดเคาน์ตีจะตรวจสอบอาคารทุกหลังที่มีอายุมากกว่า 40 ปี ภายใน 30 วัน เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย

    เจ้าหน้าที่เซิร์ฟไซด์ยังได้เปิดเผยเอกสาร รวมถึงรายงานของวิศวกรจากปี 2561 ที่พบความเสียหายเชิงโครงสร้างขนาดใหญ่ใต้พื้นรอบสระว่ายน้ำ และการเสื่อมสภาพของคอนกรีตในลานจอดรถใต้ดินของอาคารสูง 12 ชั้นหลังนี้ คณะกรรมการของอาคารชุดแห่งนี้กำลังเตรียมโครงการบูรณะซ่อมแซมครั้งใหญ่ตามรายงานฉบับนี้ภายในปีนี้

    ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนในตอนนี้ว่า ความเสียหายที่อ้างถึงในรายงานฉบับนี้เกี่ยวโยงกับการพังถล่มของปีกอาคารฝั่งหนึ่งเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"