โอลิมปิกสมัย 4 ของ “สุธิยา จิวเฉลิมมิตร”


เพิ่มเพื่อน    


ความฝันของนักกีฬาทุกคน คือ เหรียญทอง โดยเฉพาะการแข่งขันที่ถือได้ว่า เป็นสุดยอดของนักกีฬา "โอลิมปิกเกมส์” จุดมุ่งหมายสูงสุดที่หลายๆ ชนิดกีฬาใฝ่ฝันจะคว้าตั๋วไปแข่งขันแต่ไม่สามารถทำได้     แต่ “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักแม่นเป้าสาวทีมชาติไทย ในวัย 35 ปี ที่สามารถคว้าโควตาไปแข่งขันยิงเป้าบิน “โอลิมปิกเกมส์” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.นี้ ในประเภทสกีตหญิง เป็นครั้งที่ 4 คว้าเหรียญทองมาหมดแล้วทั้งซีเกมส์, เอเชียนเกมส์, ชิงแชมป์เอเชีย และเวิลด์คัพ ส่วนโอลิมปิก ได้อันดับ 5 ในปี 2008 ที่จีน
        “เนื่องจาก จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้รายการการแข่งขันต่างๆ ต้องหยุดชะงักลงไป ไม่สามารถจัดการแข่งขันและเดินทางไปแข่งขันได้เหมือนปรกติ มาตั้งแต่ปีที่แล้ว จนมาถึงปีนี้อาจจะมีบางรายการที่จัดการแข่งขันได้แต่ไม่สามารถเดินทางไปแข่งได้ เพราะ “ณี” รอฉีดวัคซีนให้ครบ 2 เข็ม แต่ก็ต้องยอมรับว่าพอไม่มีการแข่งขันเลย ก็รู้สึกเป็นช่วงที่แปลกๆ ไปบ้าง แต่ทุกคนบนโลกใบนี้ก็อยู่ใน สถานการณ์เช่นนี้ เช่นเดียวกัน ก็เป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้และเตรียมความพร้อมกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดหลายๆ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นไปด้วย“
       “อย่าง “โอลิมปิก 2020” ก็เลื่อนมาแข่งในปี 2021 สำหรับ “ณี” อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ชั่วโมงนี้ปรับตัวตามสภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็เหลือเวลาเตรียมตัวอีกเดือนกว่าๆ “ณี” จะพยายามตั้งใจฝึกซ้อมซึ่งจะโฟกัสอยู่ที่เพื่อการเตรียมพร้อมเข้าร่วมการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์” รายการเดียวเท่านั้น”
        “การฝึกซ้อม เน้นการซ้อมโดยรวมๆ ทั้งเรื่องของเทคนิค ทางด้านร่างกาย และสภาพจิตใจให้พัฒนาควบคู่กันไปค่ะ มีการฝึกซ้อมยิงเป้า และเวทเทรนนิ่ง แล้วก็ฝึกในเรื่องของจิตวิทยาการกีฬา ซึ่งเรื่องนี้ทำควบคู่กันมานานแล้วค่ะทั้ง 3 ด้าน ปรับไปตามสภาพของสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง”
            “ความพร้อมตอนนี้ก็ไม่มีอาการบาดเจ็บ คงต้องคอยดูว่าโอลิมปิกจะจัดการแข่งขันออกมาในรูปแบบไหน ก็ต้องเตรียมความพร้อมไปตามการจัดการแข่งขัน “ณี” แข่งมา 20 ปีแล้ว พบมาทุกรูปแบบทั้งความผิดหวังและความสมหวัง ครั้งนี้ “ณี” พร้อมปรับตัวรับทุกสถานการณ์ ขอวางเป้าหมายจะพยายามทผลงานให้ดีที่สุด โดยไม่กดดันตัวเอง”
          นี่คือ โอลิมปิกสมัยที่ 4 ของ “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ที่จะทำหน้าที่รับใช้ทีมชาติให้ดีที่สุด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"