มัทเธอุสฟันธงสิงโตจบเห่ถ้าต้องดวลโทษ


เพิ่มเพื่อน    

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานลูกหนังอินทรีเหล็ก ไม่คิดว่าแฟนๆทีมชาติอังกฤษ จะกลัวอะไรกับการเจอกับ เยอรมนี ในศึกยูโร 2020 เว้นเสียแต่แมทช์นั้นต้องไปตัดสินด้วยการดวลจุดโทษขี้ขาด
    มัทเธอุส เคยสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติ นำ เยอรมนีตะวันตก เอาชนะ อังกฤษ ได้ในการดวลจุดโทษ รอบเซมิไฟนอล ศึกเวิลด์ คัพ ปี 1990 และพาทีมเข้าไปชูถ้วยแชมป์ด้วยการคว่ำ อาร์เจนติน่า ในรอบชิงชนะเลิศ
    อังกฤษ ยังมาอกหักอีกในการดวลจุดโทษกับ ขุนพลนักเตะเยอรมนัน ในศึกยูโร 96 แลพแพ้ในการดวลเป้านิ่งให้กับ โปรตุเกส อีกใน ยูโร 2004 และ ฟุตบอลโลก 2006
    อังกฤษ โคจรมาเจอกับคู่ปรับอย่าง เยอรมนี อีกครั้งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูโร 2020 ครั้งนี้ โดยจะเจอกันที่ เวมบลี่ย์ ในวันอังคารหน้า
    มัทเธอุส เคยผานศึกฟุตบอลโลก มา 5 ครั้ง และ ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป อีก 4 ครั้ง เชื่อว่า อังกฤษ มีผู้เล่นหลายที่ช่วยคว้าชัยให้ทีได้ แต่คิดว่าอดีตจะต้องกลับมาหลอนทัพสิงโตคำรามอีกแน่หาก เกมระหว่าง อังกฤษกับ เยอรมนี ต่อเวลาแล้วสกอร์ยังเสมอกันอยู่
    "อังกฤษ มีโอกาสชนะ แต่ไม่ใช่ด้วยจุดโทษ"
    "ถ้าต้องดวลจุดโทษ ผมมั่นใจ เยอรมนี จะชนะแน่ อังกฤษ จะมีโอกาสก็ต้องทำให้ได้ก่อนจบเกม 120 นาทีเท่านั้น"
    ทางด้าน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ประกาศพร้อมลงสนามเป็นตัวจริงในศึกใหญ่ เจอ เยอรมนี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย รอแค่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยอมเปิดไฟเขียวให้เท่านั้น หลังจากได้คัมแบ็คแล้วในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม
    เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พุล ถูกเปลี่ยนตัวลงเล่นหลังพักครึ่ง ก่อนจะนำ ทีมชาติอังกฤษ บดเอาชนะ สาธารณรัฐเชก ได้ 1-0 เป็นการลงเล่นแมทช์การแข่งขันนัดแรกนับตั้งแต่ 20 กุมภาพันธ์
    อย่างไรก็ตาม เฮนเดอร์สัน ยืนยันว่าเขาพร้อมแล้วที่จะมีชื่อเป็น 11 คนแรก ดวลกับทีมของ โจอาคิม เลิฟ ที่ สนามเวมบลี่ย์ วันอังคารนี้
    "ข่วงที่หนักที่สุดของการเป็นนักกีฬาคือการต้องรับมือกับอาการบาดเจ็บ ช่วงที่ผ่านมา มันไม่ง่าย แต่ตอนนี้ผมพร้อมมาก มันยอดเยี่ยมที่สุดที่ได้กลับมาลงสนามแข่งขันได้อีกครั้ง และเล่นเกมนั้นเป็นเวลา 45 นาที"
    "ผมมีความรู้สึกที่เป็นบวกจริงๆ และหวังอย่างยิ่งว่าผมจะสามารถทำประโยชน์ให้กับทีมได้"
    เฮนเดอร์สัน ยังเผยด้วยว่า เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ได้มีการติดต่อหาเขาแล้ว หลังจากที่ อังกฤษ กับ เยอรมนี ต้องเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย
    มิดฟิลด์ทีมสิงโตคำราม กับ เฮดโค้ชต้นสังกัดชาวเยอรมัน มีความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นจากที่ได้ร่วมงานกันที่แอนฟิลด์ และ เฮนเดอร์สัน เสริมต่ออีกว่า "ใช่ เขาส่งข้อความมาให้ หลังจากเสียงนกหวีดจบการแข่งขัน เขาส่งอีโมจิหน้ายิ้มมาให้"
    ทางด้าน จอร์จินิโอ ไวย์นัลดุม กัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่เพิ่งเซ็นสัญญาย้ายทีมจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ เปแอสเช ในลีกเอิง เมื่อเร็วๆนี้ จะมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ยืนหยัดเพื่อความหลากหลาย ด้วยการสวมปลอกแขนสีรุ้ง และจะวอล์คเอาท์ออกจากสนามทันทีหากการกระทำของเขาโดนโห่ไล่อย่างที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ คิลิย็ฮง เอ็มบัปเป้ เคยโดน ในเกมนัดต่อไปที่ ปุสกัส อารีน่า
    ไวย์นัลดุม ยืนยันว่าเขาจะสวมปลอกแขนสีรุ้งที่มีคำว่า One Love นำทัพเนเธอร์แลนด์ ในเกมรอบ 16 ทีม ศึกยูโร 2020 เจอกับ สาธารณรัฐเชก ที่ ฮังการี ในวันอาทิตย์นี้
    กัปตันทีมดัตช์ กล่าวถึง ปลอกแขนดังกล่าว ต้องการพุ่งเป้าไปที่ การผ่านร่างกฎหมายของฮังการี ที่ห้ามไม่ให้ชาวเกย์ มีส่วนร่วมในสื่อการเรียนการสอน ในสถาบันการศึกษา หรือ รายการทีวีโชว์ สำหรับผู้รับขมอายุไม่เกิน 18 ปี
     "มันไม่ใชแค่ประท้วงฮังการี ปลอกแขนนี้มีความหมายมากเพราะเรายืนหยัดเพื่อความหลากหลาย ความรักหนึ่งเดียว หมายความว่า ทุกคน คือส่วนหนึ่งของมัน และทุกคนควรมีอิสะที่จะเป็นตัวของตัวเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"