คาดผลของพฤหัสบดีจรเดินถอยหลังในราศีกุมภ์ระหว่าง 17 มิ.ย.-28 ก.ย.64 ต่อทุกลัคนาราศี(ต่อ)


เพิ่มเพื่อน    

ในโอกาสที่หัวหน้าดาวดีหรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุดคือพฤหัสบดีจร(5)เดินถอยหลัง(พักร)ในราศีกุมภ์ระหว่างวันที่17 มิถุนายน-28กันยายน 2564 ผลย่อมมีต่อคนทุกลัคนาราศี ผู้เขียนจึงขอทำนายอาการถอยหลังของดาวคือ-ทบทวน-ปรับปรุง-ย้อนกลับไปสถานการณ์ก่อนหน้านี้ที่เกี่ยวกับเรื่องที่พฤหัสบดีเป็นตัวแทนอยู่มาคาดการณ์ผลกับทุกลัคนาราศีต่อจากตอนที่แล้วดังนี้

เพิ่มเติมเมืองรัตนโกสินทร์ที่ลัคนาสถิตราศีเมษ -รัฐบาลเริ่มทบทวนใหญ่เพิ่มเติมมาตรการสาธารณสุขเพื่อรับมือโควิด19

ก่อนหน้านี้-เหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นทันทีตามคำทำนายที่ให้ไว้ก่อนหน้านี้คือ- วันที่17 มิถุนายน 2564วันแรกที่พฤหัสบดีจร(5)ซึ่งหนึ่งในความหมายคือระบบ-บุคลากรด้านสาธารณสุขเริ่มเดินถอยหลังในราศีกุมภ์ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผู้อำนวยการศบค.ได้ประกาศนโยบาย ผ่อน-ทบทวน-ปรับปรุงมาตรการด้านสาธารณสุข เพื่อเตรียมการเริ่มเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวภายใน120วันโดยเริ่มเป็นตัวอย่างที่ภูเก็ต โดยจะเริ่มวันที่1กรกฎาคม2564

ทั้งนี้เป็นการยอมเสี่ยงเพื่อผลทางเศรษฐกิจ ย้อนกลับไปหารายได้เข้าประเทศจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศหลังจากปิดเพราะโควิด19 มานาน(พฤหัสบดีจรเดินถอยหลังในภพที่สิบเอ็ด-ดินแดนของโชคลาภและความสำเร็จของเมือง)

อีกทั้งศบค.ได้มีการทบทวนรายจ่ายสิ้นเปลืองที่เกิดจากการเอาเปรียบของคนบางคนที่ใช้บริการกักตัวของรัฐโดยไม่รับผิดชอบ(หนึ่งในความหมายของภพที่สิบสอง-วินาสน์ดวงเมืองที่พฤหัสบดีเป็นตัวแทนอยู่คือสถานกักกัน-จำกัดเสรีภาพ)

เพิ่มเติมล่าสุดเมื่อศุกร์ที่25มิถุนายน2564ที่ผ่านมาคือ-ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ที่นายกฯเป็นประธานกลับไปใช้มาตรการเข้มควบคุมโควิด19คือเลือกล็อคดาวน์กรุงเทพฯ-จังหวัดปริมณทลเป็นจุดๆในแค้มป์คนงาน-ตลาด-โรงงาน+เพิ่มเตียงและบุคลากรทางการแพทย์เพื่อคนไข้ป่วยในระดับเหลือง-แดง

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีตุลย์-วาระทบทวน-ปรับแผนโชคจากสิ่งใหม่ๆที่เข้ามาในชีวิต

ขณะที่พวกท่านกำลังต้องแบกภาระหนัก(อีกยาว)ในเรื่องการสร้างฐานะ-อาณาจักรใหม่ของชีวิต แต่ตั้งแต่ปลายประมาณปลายมีนาคม 2564เป็นต้นมากลับโชคดีใหม่ๆหลายเรื่องรวมทั้งอารมณ์ก็ดีขึ้น-โปร่งขึ้น

แต่ช่วงต่อไปนี้คือระหว่างวันที่17 มิ.ย-28ก.ย 2564โชค-สิ่งใหม่ๆที่เคยเกิดก่อนหน้านี้จะถอยชั่วคราว แต่ก็เป็นช่วงที่ควรปรับแผนเกี่ยวกับอารมณ์-ความหวังใหม่กับเรื่องเหล่านั้น เช่นความรักใหม่-ลูกหรือเด็กๆในดูแล-รายได้พิเศษใหม่ๆ-เพื่อนใหม่-ทุนผู้สนับสนุนใหม่-การเสี่ยงรอบใหม่เพื่อที่เมื่อผ่านวาระนี้ไปแล้วจะได้เดินหน้ามีโชคในสิ่งใหม่ๆอีกรอบ

ตัวอย่างเช่นบางท่านประมูลงานได้สัญญางานใหม่มาพร้อมกันหลายสัญญา เกรงว่าจะทำไม่ทัน คำแนะนำคืออาจจะปรับแผนเช่นหาผู้รับช่วงต่อ เป็นต้น 

เคล็ดอีกอย่างคือหากอารมณ์ถดถอยหรือเซ็งๆช่วงนี้แนะนำให้ปรับห้องนอนใหม่(ราศีกุมภ์-เป็นอาณาเขตห้องนอนของท่านที่ลัคนาสถิตราศีตุลย์)

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพิจิก-วาระของการปรับใหญ่เรื่องบ้าน-ที่ดิน-รถเก่งพ่อหรือแม่-การเรียนของลูกที่ต้องใช้เงิน

ตั้งแต่ประมาณปลายเดือนมีนาคม 2564 มาแล้วพวกท่านส่วนใหญ่มีความก้าวหน้าในเรื่อง-บ้านหรือพ่อหรือแม่ -ที่ดินรถเก่ง-การเรียนของลูกๆหรือเด็กในดูแลที่ต้องใช้เงิน แต่ระหว่างวันที่17 มิ.ย-28ก.ย 2564ถึงเวลาที่ต้องทบทวน แก้ไข ปรับปรุงกันอย่างหนักเพื่อจะได้เดินหน้าต่อหลังจากนั้น

เช่นบางท่านลูกหรือเด็กๆกำลังจะเรียนต่อต่างประเทศ ก็ติดปัญหาเอาดื้อๆ ต้องหาทางทะลุปัญหาเพื่อเดินหน้าให้ได้ บางบ้านเด็กๆกำลังจะเลือกสาขาเรียนก็ต้องปรึกษากันยกใหญ่ในครอบครัวเพื่อเตรียมการเรื่องค่าใช้จ่าย หรือบางท่านพ่อหรือแม่ของทั้งตัวท่านหรือคู่ครองป่วยส่งไปสถานดูแลก็อาจจะมีการปรับแผนเรื่องค่าใช้จ่าย ฯลฯ

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีธนู-วาระของการปรับเกี่ยวกับบุญเก่า-ญาติพี่น้อง-การเดินทาง-เพื่อนบ้าน-ธุรกิจนายหน้า-ประสานงาน

โดยภาพรวมแล้วพวกท่านส่วนใหญ่กำลังอยู่ในระหว่างทุกข์เรื่องการหาเงิน-ทำมาหาได้และคงเป็นไปอีกนาน เพียงแต่ตั้งแต่ปลายมีนาคม 2564เป็นต้นมาบุญเก่าน้อมนำให้พวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้น) พอจะทัดทานทุกข์เรื่องเงินที่นำหน้าชีวิตอยู่ได้โยงรัศมีไปถึงโชค-คู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต-ได้รายได้พิเศษ-ได้สังคมเพื่อนฝูง

แต่ระหว่างวันที่17 มิ.ย-28ก.ย 2564ถือว่าเป็นระยะที่บุญเก่าถดถอย จึงเป็นวาระที่ต้องทบทวนบุญที่เคยได้มาจากการเดินทาง-ญาติพี่น้อง-อาชีพนายหน้าติดต่อสื่อสาร หรือหนังสือ หรือความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน เพื่อให้บุญนี้กลับมาอีกครั้งเมื่อวาระนี้ผ่านไป

เช่นบางท่านโชคไม่ได้เกิดกับตัวเองแต่ไปเกิดกับคู่ครองทั้งงานและตำแหน่ง จึงอย่าแปลกใจที่ระยะนี้จะแผ่วไป ถ้ามีอะไรที่ไม่เดินหน้าหรือต้องปรับก็ควรทำ หรือบางท่านที่กำลังจะแต่งงานระยะนี้อาจชะลอไปก่อนเพราะโควิด19หรือบางท่านก่อนหน้านี้โชคดีได้งานจากนายหน้าแต่ช่วงนี้อาจมีปัญหาเรื่องการเซ็นต์สัญญาก็ควรรอเป็นต้น

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกร-วาระของการแผ่วลงทั้งเงินและค่าใช้จ่าย

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกรทั้งหลายที่อยู่ในระหว่างทุกข์ทั้งการสร้างตัวเอง-แบกภาระหนักเรื่องงาน-ญาติพี่น้อง-คู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตและยังจะเจอสภาวะนี้ไปอีกนานนั้น โชคยังดีที่ตั้งแต่ปลายมีนาคม2564เป็นต้นมาพวกท่านส่วนใหญ่อาจจะหาเงินคล่องจากงานที่เดินหน้าเช่นงานแก้ปัญหา -งานด้านหนี้หรืองานด้านสุขภาพ-เรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย  แต่ขณะเดียวกันรายจ่ายของพวกท่านก็มากขึ้นในระดับเดียวกัน

ระหว่างวันที่17 มิ.ย-28ก.ย 2564คาดว่าทั้งการหาเงินและรายจ่ายของพวกท่านจะแผ่วลงไปพร้อมๆกัน จึงควรเป็นระยะที่จะได้ทบทวน เช่นหากมีหนี้ก็อาจจะวางแผนปลด หรือหากเป็นเจ้าหนี้ก็วางแผนทวงเป็นต้น อีกทั้งก่อนหน้านี้หากมีศัตรูมาขอคืนดี หรือเจรจายอมความก็อยู่ในระยะที่จะทบทวนว่าจะเอาอย่างไรเพราะจู่ๆสถานการณ์อีกพลิกผันได้

ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ -วาระที่ดวงเคยดีขึ้น-ดวงเปิดกลับตก-หรือถอย

โดยพื้นฐานแล้วท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ส่วนใหญ่(มียกเว้น)จะอยู่ในสภาวะอึดอัดเรื่องค่าใช้จ่ายซึ่งจะเป็นไปอีกนาน เพียงแต่ประมาณปลายเดือนมีนาคม 2564โชคดีเริ่มเข้ามาหาพวกท่านทั้งด้านการเงินและรายได้พิเศษจากการทำอะไรใหม่ๆ-เรื่องเกี่ยวกับเด็กๆ-บันเทิง-ร่วมทุนหรือมีผู้สนับสนุนแบบมีคนหาเรื่อง แต่คนที่ใหญ่กว่าจะช่วยในลักษณะที่ถึงแม้จะยังอึดอัดเรื่องค่าใช้จ่ายแต่ดวงก็เริ่มฟื้น-สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต 

ครั้นระหว่างวันที่17 มิ.ย-28ก.ย 2564ดวงที่เคยดีขึ้นของพวกท่านจะแผ่วไปทั้งเงิน และรายได้พิเศษ จึงเป็นระยะที่ควรระวังตัวมากๆเรื่องเงิน และคนที่เคยช่วยเหลือเพราะหลังจากนี้พวกท่านจะเข้าสู่สภาวะอึดอัดใจสองซับสองซ้อนในระยะสั้นๆซึ่งจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป

ลัคนาสถิตราศีมีน-หยุดอึดอัดใจชั่วคราว-ช่วงทบทวนตัวเองและงาน

แม้ว่าโดยพื้นฐานพวกท่านจะดวงดีเพียงใดในเรื่องสังคม-เพื่อนฝูงหรือรายได้พิเศษ-กลับไปสู้อะไรก็จะชนะซึ่งจะเป็นไปอีกนาน แต่ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม 2564 เป็นต้นมาพวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้น)กลับมีด้านร้ายแทรกเข้ามาคือเข้าข่ายอึดอัดด้วยเรื่องตัวเองเหมือนถูกจำกัดเสรีภาพ -บางคนถูกสอบ-อกหัก-ถูกทรยศหักหลังเอาดื้อๆ-ตัวงานหลักและนายก็ชวนอึดอัดไม่ก้าวหน้า

ครั้นระหว่างวันที่17 มิ.ย-28ก.ย 2564พวกท่านจะหายใจหายคอคล่องขึ้น ชะตาที่เคยอึดอัดเรื่องงาน-นายจะแผ่วลง พอให้ได้ใช้เวลานี้ทบทวนตัวเองและงาน

มีที่ป่วยด้วยโควิด19 ถึงขนาดโทร.มาร่ำลากันแล้วจากที่จำกัดเสรีภาพคือโรงพยาบาลสนาม แต่สุดท้ายอาการก็ดีขึ้น เตรียมกลับบ้าน พร้อมไหว้พระสวนมนต์มากขึ้น

ฟองสนาน จามรจันทร์
25 มิถุนายน 2564
                 

                   
                     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"