คดีกบฏ


เพิ่มเพื่อน    

       ควันหลงจากวันเปิดตัวคณะผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (3 มิ.ย.) เรียกว่าผู้คนแน่นอาคารศาลาดนตรีสุริยเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต เลยทีเดียว

       บรรยากาศคล้ายกับวันรวมญาติชาว กปปส. เพียงแค่ไม่เห็นอดีตแกนนำแนวหน้าเท่านั้น เพราะแยกย้ายกลับพรรค

       จะมีก็แต่ “ลุงกำนัน” สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิ กปปส. ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง ที่ยืนร่วมกับผู้ก่อตั้งคนอื่นๆ คอยต้อนรับแขกเหรื่อ

       มองไปรอบงานก็พบว่าชาวนกหวีดยังคงเหนียวแน่น อาทิ ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ตอนนี้ลาออกจากมหาวิทยาลัยนเรศวรเรียบร้อยแล้ว เพื่อทำงานการเมืองเต็มตัว แถมยังมีแฟนคลับจำนวนหนึ่งติดสอยห้อยตามมาตั้งแต่ครั้งกระโดดขึ้นเวทีด้วย

       หรือจะเป็น “สาธิต เซกัล” ชาวภารตะหัวใจไทย นักธุรกิจ ที่เมื่อครั้งร่วมชุมนุมถูกคำสั่ง ศรส.เนรเทศ ซึ่งคราวนี้ยกกันมาทั้งครอบครัว

       กระจิบข่าวยืนล้อมวงถามไถ่สารทุกข์สุกดิบหลังไม่ได้เจอหน้านาน เจ้าตัวบอก....

     "สมัครเป็นผู้ก่อตั้งไม่ได้ เพราะยังอยู่ระหว่างขอสัญชาติอยู่ ซึ่งคิดว่าช้า เพราะติดต่อไปทีไร ทางการก็บอกว่าเรามีคดีกบฏอยู่ ซึ่งก็ยังงงอยู่ว่าโดนได้อย่างไร เพราะตอนขึ้นเวทีไม่เคยด่าทอใคร มีแต่พูดเทิดทูนสถาบัน"

       แม้ “สาธิต” ไม่ได้สมัคร แต่ก็ส่งลูกสาว “ดีนี่” นันทินี เซกัล มาเป็นผู้ก่อตั้งแทน หุหุ

                                                              มินนี่เมาธ์   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"