ทหารคุมแคมป์คนงานยังไม่ได้รับวัคซีน 'เหล่าทัพ' สั่งป้องกันเข้มหวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.64 - จากกรณีกระทรวงกลาโหม สั่งการให้เหล่าทัพ จัดส่งเจ้าหน้าที่ทหารไปควบคุมแคมป์คนงานทั้งหมดโดยเฉพาะพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ตามนโยบายของรัฐบาล สกัดการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยใช้กำลังของ สารวัตรทหาร ( สห.) โดยแคมป์แรงงานอยู่ในพื้นที่เหล่าทัพใด เหล่าทัพนั้นความรับผิดชอบ

กองทัพไทย กองพันสารวัตรทหาร กองบัญชาการ กองทัพไทย ดูแลเขต หลักสี่

กองทัพบก ใช้กำลังมณฑลทหารบกที่ 11(มทบ.11)รับผิดชอบ พื้นที่กรุงเทพเหนือ ใน 3เขต ประกอบด้วยจตุจักร,บางซื่อ,ลาดพร้าว ,

กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ. ) รับผิดชอบ กรุงเทพกลาง 11เขต

กองพลที่1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.)รับผิดชอบ กรุงเทพใต้ 13 เขต

กองทัพเรือ กองร้อย รักษาความปลอดภัยฐานทัพเรือกรุงเทพฯ ( กอง รปภ.ฐท.กท.) ดูแลเขต บางกอกน้อย ,กรมสารวัตรทหาร กองทัพเรือ  ดูแลเขต บางกอกใหญ่

กองทัพอากาศ ใช้กำลัง กองพันทหารสารวัตรทหารอากาศ (สห.ทอ.) ดูแล ดอนเมือง

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ในแต่ละเหล่าทัพได้เน้นย้ำให้กำลังพลที่ออกไปปฏิบัติหน้าที่ เข้มงวดมาตรการป้องกันตัวเอง ตามแผนพิทักษ์กำลังพล ป้องกันไม่ให้กำลังพลเหล่านี้ กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ เนื่องจากกำลังพลที่ออกไปปฏิบัติงานยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19

สำหรับวัคซีน เหล่าทัพ ได้รับจัดสรรมาก่อนหน้านี้ นำไปฉีดให้กับกำลังพลปฏิบัติงานพื้นที่เสี่ยง เช่น ชายแดน ส่วนวัคซีนอีกล็อตกันไว้ให้กับทหารกองประจำการผลัด 1/2564 ที่จะเข้ามารายงานตัวในหน่วยฝึกทหารใหม่ระหว่าง 1-3 กรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ตามกำลังพลทั้งหมดที่ออกไปปฏิบัติงานดูแลแคมป์แรงงานต่างๆ จะมีการสว็อป ทุกวัน และเมื่อปฏิบัติหน้าที่เสร็จต้องกักตัวเองเพื่อเฝ้าสังเกตอาการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"