'ทนายนกเขา' ยันเคลื่อนไหวมุ่งตรวจสอบรัฐบาล ไม่เน้นปริมาณมวลชน จ่อยื่นยุบพปชร.


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.64 - เวลา 15.50 น. ที่สะพานชมัยมรุเชฐ นายนิติธร ล้ำเหลือ กลุ่มประชาชนคนไทย จัดกิจกรรมชุมนุมขับไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกลาโหม โดยก่อนการปราศรัยนายนิติธรได้เข้าไปสักการะกรมหลวงชุมพรที่แยกพาณิชยการ

โดยนายนิติธร กล่าวว่า วันนี้กิจกรรมของประชาชนคนไทยมีการเข้าไปไหว้เคารพสักการะศาลกรมหลวงชุมพร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับกลุ่มพี่น้องประชาชนคนไทย โดยขอให้ทุกคนคิดว่าในยามวิกฤติ​เช่นนี้ ความมุ่งมั่นความสุจริตใจ ศีลธรรม​ คุณธรรม ​จริยธรรม​ จะพาบ้านเมืองให้รอดไม่ใช่กฎหมาย เพราะกฎกหมายมีความลำเอียง เลือกใช้ เลือกเขียน นอกจากนี้ยังขอเตือนรัฐบาล นักการเมือง และข้าราชการว่า ควรจะหยุดทุจริตได้แล้ว โดยกิจกรรมหลังจากนี้จะเป็นการปราศรัยเกี่ยวกับปัญหาของการดำรงอยู่ของรัฐวิสาหกิจ​ต่างๆ ว่าปัจจุบันสถานะรัฐวิสาหกิจ ถ้าเทียบกับเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง เพราะที่ผ่านมารัฐบาล​ของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฐบาลที่มีการดึงงบประมาณของรัฐวิสาหกิจ​มาใช้มากที่สุด ซึ่งตนไม่เห็นประโยชน์​จากการใช้ ในขณะที่​ร​ัฐวิสาหกิจ​ทั้งหมดถูกหยุดการพัฒนา และนำส่วนที่เป็นของรัฐวิสาหกิจนั้นไปเปิดเสรีให้เอกชน ซึ่งมีเงื่อนงำ และเรียผลประโยชน์​

นายนิติธร กล่าวเพิ่มเติม​ว่า ตนยืนยันว่ากลุ่มประชาชนทุกคนมีสิทธิเสรีภาพ มีเจตจำนงค์ที่สอดคล้องเพื่อนำไปสู่ความมั่นคงของชาติ ศาสนา ​พระมหากษัตริย์​ อย่างไรก็ตามถ้าในวันนี้กลุ่มของนายจตุพร พรหมพันธุ์ เข้ามา ตนพร้อมที่จะถอยออกไปเพื่อให้เขามาทำหน้าที่ ทั้งนี้การชุมนุมของตนไม่ได้ผิดกฎหมายอะไร เพราะตนมีมวลชนอย่างมากแค่ 30 คน ตนไม่ได้จัดตั้งมวลชน แต่ตนจะใช้วิธีการเสนอแนวคิด และมุ่งจะสื่อสารไปที่ร​ัฐบาล และผมก็จะไปยื่นตรวจสอบทุกอย่าง โดยในสัปดาห์​หน้าตนเตรียมเข้ายื่นหนังสือยุบพรรคพลังประชา​รัฐ​ รวมถึงตรวจสอบว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเป็นโมฆะหรือไม่ โดยเฉพาะ​คะแนนปัดเศษ ซึ่งตนดูแล้วเห็นว่าไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ​

นายนิติธร กล่าวอีกว่า ในส่วนของมือที่ 3 ที่แฝงตัวเข้ามากับผู้ชุมนม ตนมองว่าเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะที่ผ่านมาตนเห็นว่ามีบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มใดๆ มีการแต่งกายที่เป็นเฉพาะ ส่งสัญญาณมือ รวมถึงสังเกตได้ว่ามีอุปกรณ์คล้ายระเบิดเพลิง ซึ่งตนเชื่อว่าเกิดขึ้นจากฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องไปถามว่าเรื่องเหล่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะฉะนั้นตนไม่อยากให้ประชาชนบาดเจ็บ ฝากไปถึงคนทำว่าเลิกคิดเรื่องพวกนี้ อย่าทำให้ประชาชนฆ่ากันเอง

"ประชาชนทุกคนมีเป้าหมายคือการกำจัดภัยแผ่นดิน ถ้าคิดว่าการทำร้ายประชาชนแล้วมีความสุข ทำแบบนี้แล้วประชาชนท้อถอย บรรดาคณะรัฐมนตรี นักการเมือง หรือผู้รับใช้นักการเมือง ถึงเวลาตนก็จะประกาศให้รักษาชีวิตเหมือนกัน ถ้าใช้ความรุนแรงอย่าทำร้ายประชาชน ให้มุ่งตรงมาที่ผม ทั้งนี้ถ้ามีการใช้ความรุนแรงกับผม ถ้าผมรู้ว่าเป็นใคร ผมใช้เช่นเดียวกัน เพราะคนบางคนไม่กระทืบไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีหรือเป็นใคร ถ้าชั่วมาก็กระทืบได้ทั้งนั้น แต่ผมยืนยันว่าสันติวิธี ถ้าสิ่งนี้ไม่เกิดผมก็ไม่เกิดเรื่องแบบนี้" นายนิติธร กล่าว

เมื่อถามว่าตอนนี้หลายกลุ่มมีเป้าหมายที่ชัดเจนเหมือนกันคือขับไล่นายกฯ มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะจับมือกับกลุ่มราษฎร​ นายนิติธร กล่าวว่า เมื่อวัตถุ​ประสงค์​ตรงกันมันก็เอื้อกันอยู่แล้ว ตนคิดว่าไม่ต้องรวมกัน เพราะจะทำให้การบริหารการชุมนุมเป็นไปได้ง่าย ที่สุดแล้วเมื่อประชาชนเห็นควรที่จะต้องเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองนี้ก็ต้องช่วยกัน ส่วนกรณีอื่นๆตนคิดว่าเป็นเรื่องที่พูดคุยกันได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"