'ทนายนกเขา' นำม็อบ 'ล็อกดาวน์ประยุทธ์ ปิดสวิตช์บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค.64 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลาประมาณ 09.00 น. นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา แกนนำกลุ่ม ‘ประชาชนคนไทย’ นัดหมายจัดกิจกรรม ‘ล็อกดาวน์ประยุทธ์ ปิดสวิตช์บิ๊กตู่’ เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยเริ่มทำกิจกรรมบริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ   ด้านเกาะพญาไท  ปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงบนรถ 

นอกจากนี้ นายนิติธร ยังเดินเท้าบริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีการประกาศเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันขับไล่พลเอกประยุทธ์ พร้อมติดป้ายไวนิลข้อความต่างๆ อาทิ ประชาชนเป็นหนี้ แต่ไม่มีวัคซีนให้ฉีด และ รัฐบาลอยู่ได้ ประชาชนตาย ประเทศล้มละลาย เป็นต้นบริเวณรั้วกั้นระหว่างทางเดินเท้ารอบอนุสาวรีย์ 

 นายนิติธร เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ขอให้นายกรัฐมนตรีเสียสละลาออก วันนี้ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว ในเมื่อยังไม่ลาออก จึงจำเป็นต้อง ขอความร่วมร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศให้ร่วมกันเปลี่ยนรัฐบาลนี้โดยสันติ เพราะเห็นว่าประเทศไทยจะเข้าสู่ภาวะวิกฤตรุนแรง การขยายตัวของโรคจะมากขึ้น คงย้ำว่าไม่เชื่อมั่นในการบริหารงานของรัฐบาลซึ่งไม่เคยชี้แจงถึงแนวทางการดูแลคนไทยอย่างชัดเจน แม้กระทั่งเรื่องวัคซีน ฉะนั้น ถ้าลาออกตั้งแต่วันที่เราเรียกร้อง สภาพประเทศจะดีขึ้น 

“ตอนนี้ผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหว กลุ่มต่างๆ มีแนวทางตรงกัน แม้เป็นการเคลื่อนไหวอย่างอิสระ คือการเรียกร้องให้รัฐบาลลาออก ถ้าพ้นไปจากนี้ อาจยกระดับโดยการไล่ออก หากใช้คำว่าไล่ออก นั่นคือเราพร้อมไปพบปะกับรัฐบาล ไม่ว่าจะมีลวดหนามมาขวางกั้น คอนเทนเนอร์ ก็ต้องเคลื่อนเข้าสู่ใจกลางของทำเนียบรัฐบาล วันนี้ชัดเจนว่าปัญญาของท่านไม่เพียงพอต่อการรองรับปัญหา การใช้ปัญญาของท่านไม่มีสติในการกำกับควบคุม ฉะนั้น พฤติกรรมที่ออกมาแต่ละเรื่อง จึงไม่สอดคล้องกับปัญหาที่เกิดขึ้นขณะนี้” นายนิติธรกล่าว และว่าสำหรับกรณีที่ไม่รับเงินเดือน ถือเป็นสัญญาณที่ดี แต่อย่าลืมว่ายังมีอีก 56 ตำแหน่ง ท่านจะไม่รับเงินเดือนทั้งหมดหรือไม่ ตนเชื่อว่าหลังจากนี้พลเอกประยุทธ์จะยอมลาออก  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประมาณ 10.00 น.กลุ่มประชาชนคนไทยได้เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าแยกราชเทวี เลี้ยวเข้าเพขรพระราม เลี้ยวขวามุ่งหน้าพงษ์พระราม เข้าสู่ ถ.รองเมือง มุ่งหน้าแยกกษัตริย์ศึก(เเยกโบ๊เบ๊)  ทำกิจกรรมบริเวณสะพานลอยหน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ โดยนำป้ายข้อความประชาชนคนไทยร่วมใจเดินหน้าปฏิวัติประชาชนไปติดบริเวณสะพานลอยเคลื่อนขบวนผ่านตลาดโบ๊เบ๊ ถ.ดำรงรักษ์ มุ่งหน้าเเยกสะพานขาว เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถ.หลานหลวง เพื่อเดินทางไปถึงจุดสุดท้ายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"