ชาวเน็ตรุมจวกประกาศ 'ล็อกดาวน์' กะทันหันกลางดึกทำธุรกิจร้านอาหารเดือดร้อน


เพิ่มเพื่อน    

 

27 มิ.ย. 2564 ชาวเน็ตในโลกโซเซียล ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการประกาศล็อกดาวน์กรุงเทพฯ แบบกะทันหัน ในช่วงเวลาตี 1 โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารที่ ได้รับผลกระทบจากคำสั่งดังกล่าว ที่ไม่สามารถเปิดให้นั่งทานในร้านได้ 30 วัน 

โดยในทวิตเตอร์ มีการแสดงความเห็นที่หลากหลาย โดยเฉพาะคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากประกาศฉบับดังกล่าว ซึ่งระบุว่า รัฐบาลควรแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบล่วงหน้า ก่อนจะมีคำสั่งนี้ออกมา 

โหน่ง-วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์  ผู้ร่วมก่อตั้ง สำนักข่าว เดอะ แสตนดาร์ด ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ @wongthanong  ว่า การ ออกประกาศกึ่งล็อกดาวน์กรุงเทพฯ ปริมณฑล สี่จังหวัดภาคใต้กะทันหันตอนตี 1 ในหัวไม่ได้มีความคิดเลยหรือว่า ประชาชนที่ทำมาค้าขายได้รู้ล่วงหน้าแค่วันเดียว เขาไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจมาก่อน เขาจะเสียหายเดือดร้อนกันขนาดไหน กี่ครั้งที่ผ่านมาเหมือนไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย ทำไมถึงห่วยซ้ำซาก?

 

 

ด้าน แบงก์  พชร ปัญญายงค์ ก็ได้ทวีตข้อความว่า  ประกาศ​หาอะไรตอนตีหนึ่ง ของสดที่สั่งไว้ ทำไง ชดเชยแรงงานเท่าไร เพิ่งบูสท์โพสท์ไป จ่ายค่าโฆษณา​ ว่าเปิดนั่งกินได้แล้ว  แต่มากลับลำใหม่ ว่าให้ปิดต่อ หลังรอคนหลับหมด ร้านก็เจ๊งดิครับ  อ้อ..... ลืมไป เจ๊งแล้ว ไม่มีร้านต้องห่วงละ

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"