เชียงใหม่ผวาทั้งเมือง! โควิดเดลต้าอินเดียโผล่


เพิ่มเพื่อน    

27 มิ.ย.64 - สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่่จังหวัดเชียงใหม่ หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมาอีก 10 รายเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นผลจากการติดเชื้อของคลัสเตอร์ครอบครัวที่ไปร่วมพิธีศพจังหวัดสตูลติดกลับมาและทำให้ครอบครัวมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการประชุมและเร่งดำเนินการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น พร้อมแจ้งพื้นที่เสี่ยงในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ โดยยังไม่มีการประกาศล็อกดาวน์ เพราะเห็นว่ายังอยู่ในการควบคุมได้ แต่ก็สร้างความหวาดผวาให้กับประชาชนในพื้นที่  

เช่นเดียวกับโรงเรียนต่างๆที่กำลังอยู่ในช่วงการเปิดภาคเรียน ต้องเลื่อนการเปิดแบบ on site ไปอีกครั้งและให้เด็กๆเรียนแบบออนไลน์ไปอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ และจังหวัดต้องแจ้งย้ำหลังกรุงเทพฯ​มีการล็อกดาวน์​เชียงใหม่​ก็เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำคัญที่จะมีการกลับมาอยู่ภูมิลำเนาซึ่งกก.โรคติดต่อมีข้อวิตกเรื่องการใช้รถส่วนตัวเดินทางจากพื้นที่เสี่ยงเพราะมีกรณีตัวอย่าง​ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่เป็นเคสนำเข้าจากต่างจังหวัดและใข้รถส่วนตัวทั้งหมดแม้จะกักตัวเองอยู่แต่ในบ้านแต่สุดท้ายก็ติดเชื้อ​และทำให้​ครอบครัว​ติดเพิ่มด้วย 

ล่าสุดกรณีครอบครัว​ที่ไปงานศพที่สตูลติดเชื้อ​สายพันธุ์​เดลต้าของอินเดีย​กลายเป็นข้อกังวลของประชาชนอีกครั้งขณะที่​จังหวัด​เชียงใหม่​เพิ่งผ่อนคลาย​มาตรการไม่ถึงสัปดาห์​ หลายโรงเรียน​ กำลังจะเปิดแบบ on-site หลังจาก เรียนออนไลน์มา 1 เดือน ก็ต้องประกาศขยายเวลาเพื่อเรียนออนไลน์ต่อไปอีกอย่างน้อย1​ สัปดาห์​ ทันที

ด้านนายเจริญ​ฤทธิ์​ สงวน​สัตย์​ ​ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​เชียงใหม่ ​กล่าวว่า​  แม้ยังควบคุมได้แต่ต้องไม่ประมาทเพราะปัจจัยเสี่ยงในช่วงนี้พบว่ามีการนำเชื้อเข้ามาจากต่างจังหวัด เพิ่มมากขึ้นทุกวัน จนนำเชื้อไปสู่ครอบครัวและสถานที่ทำงาน จึงขอเน้นย้ำให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาสแกน CM-CHANA และกักตนเองอย่างเคร่งครัด เพื่อลดการสัมผัสและลดการแพร่เชื้อ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"