พิจิตรเฝ้าระวังเต็มพิกัดกลุ่มผู้เดินทางกลับบ้านและคนงานก่อสร้าง 1,272คน ทยอยกลับภูมิลำเนา


เพิ่มเพื่อน    


 27  มิถุนายน 2564  ที่สถานีรถไฟพิจิตร นายอธิวัฒน์ วงศ์ตันติเจริญ “หมอบอย” สาธารณสุขอำเภอเมืองพิจิตร , นายแพทย์โสภณ โฆษิตวานิชย์  รอง ผอ.รพ.พิจิตร , นายวิมาน สุขขวัญ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง , พ.ต.ท.วิทยะ วระลักษ์  สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองพิจิตร , นายจเร  โหมดชัง  รองปลัดเทศบาลเมืองพิจิตร ได้บูรณาการการทำงานร่วมกันตามคำสั่งของ นายรังสรรค์   ตันเจริญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ที่สั่งการให้ทุกฝ่ายติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ใช้แรงงานที่เป็นคนงานก่อสร้างที่ทำงานอยู่ใน กทม. และปริมณฑลที่รัฐบาลออกคำสั่งให้ล็อคดาว์นแคมป์คนงานก่อสร้างโดยให้หยุดงาน 30 วัน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ซึ่งอาจส่งผลให้แรงงานหรือคนงานก่อสร้างที่เป็นชาวจังหวัดพิจิตรแล้วเดินทางกลับบ้าน

ล่าสุดผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องได้ไปทำการเฝ้าติดตามขบวนรถเร็วเที่ยวขึ้น ขบวนที่ 109 กรุงเทพ-เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรถไฟเที่ยวแรกที่เดินทางมาพิจิตรหลังจากที่รัฐบาลออกคำสั่งล็อคดาว์น ปรากฏว่ามีผู้โดยสารเข้ามาพิจิตรประมาณ 30 คน  โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการกักตัวเพื่อทำประวัติโดยละเอียดทุกคนและให้ลงทะเบียนสแกน QR Code แอพพลิเคชั่น ปกป้องพิจิตร เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการติดตามบุคคลผู้เดินทางเข้าจังหวัดพิจิตรดังกล่าว สำหรับจังหวัดพิจิตรวันนี้ยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย  และมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 20 ราย  รวมถึงมีผู้ถูกกักกันตัวใน LQ ที่มอนเทอเร่ย์ พาร์ค รีสอร์ท รวมจำนวน 100 คน  

 ในส่วนของ นายอธิวัฒน์ วงศ์ตันติเจริญ “หมอบอย” สาธารณสุขอำเภอเมืองพิจิตรเปิดเผยว่า ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ฝ่ายปกครอง ฝ่ายสาธารณสุข  กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน  อสม. ได้เฝ้าติดตามผู้ที่เดินทางเข้าพิจิตรรวมแล้วมีจำนวนประมาณ 1,272 คน ในพื้นที่ 12 อำเภอ ที่มาจาก กทม.  นนทบุรี  ปทุมธานี  สมุทรปราการ  และพื้นที่ควบคุมสูง 11 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา  ชลบุรี  ตรัง  นครปฐม   ปัตตานี  เพชรบุรี สงขลา  สมุทรสาคร  สระบุรี  ยะลา  นราธิวาส   อีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"