'ดร.กิตติธัช'แนะรบ.ธุรกิจร้านอาหารควรมีมาตรการเยียวยาโดยเฉพาะ


เพิ่มเพื่อน    

27 มิ.ย.64-ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม เป็นภาคธุรกิจที่รัฐบาลควรมีมาตรการเยียวยาโดยเฉพาะ เนื่องจากที่ผ่านมาพวกเขาทำตามมาตรการของภาครัฐมาโดยตลอด และเป็นส่วนสำคัญในการให้ความร่วมมือกับมาตรการ Social Distancing ซึ่งทำให้พวกเขาเจ็บหนักกว่าธุรกิจอื่น ในบางประเทศเช่น ญี่ปุ่น รัฐบาลจะมีเงินสนับสนุนให้สำหรับธุรกิจร้านอาหาร เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากมาตรการ Social Distancing หรือการสั่งห้ามกินในร้าน อยู่รอดได้ https://mainichi.jp/.../arti.../20210206/p2a/00m/0bu/016000c
https://www.japantimes.co.jp/.../tokyo-restaurant.../
รัฐบาลไทยควรนำนโยบายเช่นนี้มาพิจารณาโดยเร่งด่วนครับ โดยมีมาตรการว่าหากผ้ประกอบการไม่เข้าระบบฐานภาษี ก็จะไม่ได้รับการเยียวยา หากใครอยากได้รับการเยียวยา ให้มาเข้าระบบและส่งภาษีย้อนหลังได้ เพื่อให้ได้รับการเยียวยา นโยบายนี้ยิงกระสุนนัดเดียวได้นกสองตัว ได้ทั้งเยียวยา ทั้งดึงร้านอาหารเข้าระบบภาษีครับ
หมายเหตุ : ส่วนการท่องเที่ยวเข้าใจว่ารัฐมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวแล้วหลังระบาดครั้งแรก และจะมีอีกครั้งหลังเริ่มเปิดประเทศและมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"