ทางหลวงโชว์แลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวใหม่โค้งเลข9 จ.เลย


เพิ่มเพื่อน    

 

28 มิ.ย. 2564 นายอมรเทพ ภักสุธีโกศล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเลยที่ 2 (ด่านซ้าย) กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ตามที่โลกโซเชียลมีการแชร์ภาพความสวยงามของถนนทางหลวง ซึ่งมีความโค้งคล้ายกับหมายเลข 9 ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 2113 ด่านซ้าย–เหมืองแพร่ ต.นามาลา อ.นาแห้ว จ.เลย นั้น โดยในขณะนี้ ถือเป็นจุดไฮไลต์ของภูเก้าง้อมและเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เนื่องจากเส้นทางดังกล่าว มีความคดเคี้ยวไปตามโค้งของภูเขาและถนนมีลักษณะคล้ายหมายเลข 9 ประกอบกับเส้นทางดังกล่าว ยังเป็นจุดชมทะเลหมอก สัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่และมีความสวยงามอีกด้วย

สำหรับทางหลวงหมายเลข 2113 ด่านซ้าย–เหมืองแพร่นั้น ปัจจุบันเป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจร ไป–กลับ มีปริมาณรถอยู่ที่ 2,000 กว่าคันต่อวัน ส่วนใหญ่ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว เพื่อเดินทางไปที่ อ.นาแห้ว รวมทั้งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูสวนทราย และใช้ในการขนส่งสินค้าทางการเกษตร เช่น สับปะรด แมคคาเดเมีย เป็นต้น โดยในขณะนี้ พบว่า มีประชาชนทยอยเดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อชมบรรยากาศความสวยงาม และถ่ายภาพกับถนนเลข 9 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันจันทร์–ศุกร์ พบว่า มีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวอยู่ที่ 100 กว่าคนต่อวัน ส่วนวันหยุดเสาร์–อาทิตย์ จะอยู่ที่ 500-600 คนต่อวัน

นายอมรเทพ กล่าวต่ออีกว่า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ทาง รวมทั้งรองรับการท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดี ทล.นั้น แขวงฯ จึงได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือนบริเวณจุดท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น อีกทั้งในอนาคต จะติดตั้งไฟส่องสว่างเพิ่มขึ้นอีก เพื่อเพิ่มการมองเห็นในการขับขี่ อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจร เนื่องจากเส้นทางช่วงดังกล่าว มีลักษณะคดเคี้ยว มีทางลาดชัน และเป็นภูเขา อาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ทั้งนี้ ในอนาคตหากถนนเลข 9 ยังเป็นที่นิยมของประชาชนมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง และสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ท้องถิ่นอาจจะพัฒนาพื้นที่จุดชมวิวในปัจจุบัน ซึ่งเป็นพื้นที่เนินเขา มีพื้นที่ประมาณ 100 ตารางเมตร ให้เป็นจุดชมวิวถาวร รวมถึงพัฒนาพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งอยู่นอกเขตทางหลวง โดย อบต.นามาลา จะทำเรื่องขอใช้พื้นที่ดังกล่าว เพื่อทำเป็นที่จอดรถถาวร มีห้องน้ำบริการ และมีพื้นที่ให้ประชาชนในท้องถิ่น สามารถนำสินค้ามาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้านอีกช่องทางหนึ่ง และยังเป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่(แลนด์มาร์ค) ของจังหวัดอีกด้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"