ศาลนัดสืบพยานปากแรกคดี'แอมมี่'เผาพระบรมฉายาลักษณ์


เพิ่มเพื่อน    

28 มิ.ย. 64 - เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้องพิจารณา 716 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐาน คดีดำ อ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้อง นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ อายุ 32 ปี แนวร่วมกลุ่มราษฎร เป็นจำเลย ในฐานความผิดร่วมกันหมิ่นประมาทดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์, ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 33, 83 ,91, 112, 217 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2526 มาตรา 4 พ.ร.บ.การกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14
  
กรณีเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2564 เวลากลางคืน จำเลยกับพวกอีก 2 คน ที่ยังไม่ได้ตัวมาฟ้อง บังอาจร่วมกันวางเพลิงโดยใช้น้ำมันก๊าดราดใส่และจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ที่บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นทรัพย์สินของเรือนจำกลางคลองเปรม จนไฟลุกลามไหม้พระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมโครงไม้ เหล็ก และอุปกรณ์ที่ประดับ ได้รับความเสียหาย รวม 6 รายการ และค่าติดตั้ง 1 รายการ รวมค่าเสียหายเป็นเงิน 60,000 บาท

วันนี้โจทก์และนายไชยอมร จำเลย พร้อม ทนายจำเลยมาศาล

โดยโจทก์ยื่นคำร้องขอให้นำสำนวนคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ 1271/2564 ของศาลนี้ ซึ่งเป็นผู้ร่วมกระทำผิดกับจำเลยคดีนี้มีพยานหลักฐานเป็นบุคคล และพยานเอกสารชุดเดียวกัน หากรวมพิจารณาจะสะดวกและรวดเร็ว สอบถามฝ่ายจำเลยแล้วไม่คัดค้าน 

พิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีดังกล่าวอยู่ระหว่างไต่สวนคำร้องว่าต้องส่งสำนวนคดีดังกล่าวไปพิจารณาพิพากษาที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางหรือไม่ ไม่แน่ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อใด ฉะนั้นการรวมพิจารณาจึงไม่สะดวกและไม่รวดเร็วแก่การพิจารณาพิพากษาชั้นนี้ จึงไม่อนุญาตให้รวมสำนวน

โจทก์ จําเลยและทนายจำเลย แถลงไม่มีข้อเท็จจริงที่รับกันได้ โจทก์แถลงว่ายังคงติดใจสืบพยานรวม 28 ปาก ขอใช้เวลาสืบพยาน เป็นเวลา 7 นัด จำเลยและทนายจำเลยแถลงข้อต่อสู้ว่าไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้องมีพยานเข้าสืบ 5 ปาก ขอใช้เวลาสืบพยาน 1 นัด ซึ่งเริ่มสืบพยานนัดแรกวันที่ 1 มี.ค. 2565 เวลา 13.30 น. 

ต่อมานายไชยอมร ได้ลงมาให้สัมภาษณ์กรณีที่ถูกกลุ่มคนมายื่นคำร้องขอถอนประกันตัวว่า ก็เป็นความคิดเห็นตามสิทธิทางรัฐธรรมนูญ เราออกมาเรียกร้องเพื่อสิ่งที่ดีกว่าไม่ได้ออกเพื่อเจตนาทำร้ายประเทศ เจตนาอยากให้ประเทศดีขึ้นในระบบโครงสร้างที่ดีขึ้นเท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"