ให้ออกราชการไว้ก่อน วิศวกร  สังกัดสพฐ.ขู่เรียกเงินโครงการก่อสร้างอาคาร รร.


เพิ่มเพื่อน    

 


28มิ.ย.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) บุกจับกุมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญระดับ 9 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โดยข่มขู่เรียกเงินเพื่อเป็นค่าดูแลในโครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางเขน มูลค่าการก่อสร้างประมาณ 28 ล้านบาทว่า ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งได้เรียกนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) มาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งตนได้ย้ำว่าหากมีเรื่องทุจริตที่เกิดปรากฎหลักฐานชัดเจนอาจจะต้องดำเนินการให้ออกจากราชการไว้ก่อน 

ด้านนายอัมพร กล่าวว่า ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อที่จะเป็นการตรวจสอบให้ชัดเจนว่าบุคคลดังกล่าวเป็นข้าราชการสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) หรือไม่ และมีการกระทำในเรื่องดังกล่าวจริงหรือไม่  โดยการสืบข้อเท็จจริงจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน ทั้งนี้หากผลการสืบข้อเท็จจริงสรุปออกมาแล้วพบว่า เป็นข้าราชการสังกัด สพฐ.และได้มีพฤติกรรมดังกล่าวจริงก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"