เจ้าจ้อนทายผลยูโร อังกฤษชนะเยอรมนี


เพิ่มเพื่อน    

 

"เจ้าจ้อน" ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา ยังคงเชียร์ทีมชาติอังกฤษอย่างเหนียวแน่น แม้ว่าจะวิ่งคว้าธงชาติเยอรมนีก่อนและคว้าธงชาติอังกฤษ สุดท้ายได้ทิ้งธงชาติเยอรมนีและเดินถือธงชาติอังกฤษมารับรางวัลทุเรียนหมอนทอง0 
    เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ยังคงเกาะกระแสการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 อย่างต่อเนื่อง จนมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย และในคืนวันที่ 29 มิ.ย.64 เวลา 23.00 น. เป็นคู่บิ๊กแมตช์ขวัญใจมหาชนระหว่างทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเยอรมนี ทำให้ทางแฟนคลับของเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา ออกมาเรียกร้องให้เจ้าจ้อนทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 คู่บิ๊กแมตช์อีกครั้งว่าทีมไหนจะชนะ 
    ซึ่งทางสวนสัตว์สงขลาได้จัดให้ตามคำเรียกร้องของ FC เจ้าจ้อน โดยให้พี่เลี้ยงเจ้าจ้อนนำเสาธงติดธงชาติทั้งสองทีม ทั้งธงชาติเยอรมนีและธงชาติอังกฤษไปผูกติดกับราวเชือกในส่วนการแสดงของเจ้าจ้อน บริเวณเชือกที่โยงเพื่อให้เจ้าจ้อนโหนเล่น
    นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า วันนี้สวนสัตว์สงขลาได้จัดทายผลบอลยูโร 2020 บิ๊กแมตช์อีกครั้งหนึ่ง ระหว่างทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเยอรมนี ที่จะแข่งกันในคืนวันที่ 29 มิถุนายน 2564 แล้วจัดให้มีการเสี่ยงทาย โดยจัดทำธงของทีมชาติอังกฤษและทีมชาติเยอรมนีให้เจ้าจ้อนออกมาเลือกว่าจะเอาธงชาติของทีมไหน ซึ่งใน 2 แมตช์ที่ผ่านมา เจ้าจ้อนเลือกทีมชาติอังกฤษมาอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้เราจะมาลุ้นว่าเจ้าจ้อนยังจะเป็นแฟนคลับทีมชาติอังกฤษอย่างเหนียวแน่นหรือเปล่า 
    หลังจากนั้นพี่เลี้ยงได้ปล่อยเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีออกมาเพื่อทายผล และทันทีที่มันวิ่งออกมา ก็คว้าทั้งเสาธงชาติเยอรมนีและเสาธงชาติอังกฤษถือวิ่งมาทั้งสองทีม ก่อนมาหยุดพักที่มุมคอก จากนั้นเจ้าจ้อนก็วิ่งถือเสาธงชาติเยอรมนีไว้ด้านซ้าย ส่วนเสาธงชาติอังกฤษอยู่ด้านขวา ก่อนจะวิ่งฟาดเสาธงชาติเยอรมนีกับพื้นสนามและก้อนหิน จนธงชาติเยอรมนีหลุดจากเสาตกลงไปข้างล่างข้างคูน้ำ 
    จากนั้นเจ้าจ้อนจึงวิ่งถือเสาธงชาติอังกฤษไปตั้งหลัก แล้วเดินถือเสาธงชาติอังกฤษออกมา เพื่อยืนยันว่าเจ้าจ้อนเลือกทีมชาติอังกฤษไม่มีเปลี่ยนใจ และวิ่งถือธงชาติอังกฤษมายืนตรงหน้า ผอ.วันชัย ผอ.สวนสัตว์สงขลา ซึ่งท่านก็เชียร์ทีมชาติอังกฤษอยู่เหมือนกัน งานนี้โดนใจ ผอ.สวนสัตว์สงขลา ควักเงินให้ไปซื้อทุเรียนหมอนทองมาให้เจ้าจ้อนเป็นรางวัลที่วันนี้ทำภารกิจโดนใจ ผอ.มากๆ 
    ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 คู่บิ๊กแมตช์ที่จะมีการแข่งขันในคืนวันที่ 29 มิ.ย.64 เวลา 23.00 น. ระหว่างทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเยอรมนีจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น คงต้องติดตาม แต่วันนี้เจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลาได้ทำภารกิจสำเร็จตามที่สวนสัตว์สงขลาตั้งเป้าไว้ หากเจ้าจ้อน ทายผลฟุตบอลยูโร 2020 คู่บิ๊กแมตช์ระหว่างทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเยอรมนี จะทายถูกหรือทายผิดคงไม่มีอะไร ถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์สวนสัตว์สงขลาที่นำสัตว์ออกมามีส่วนร่วมประชาสัมพันธ์ในช่วงมีการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"