"มาร์ติเนซ"ดีใจสอยแชมป์เก่า ลุ้น"เดอ บรูย์น-อาซาร์"ยังไหวชนอิตาลี


เพิ่มเพื่อน    



เบลเยี่ยม ทีมแรงกิ้งอันดับหนึ่งของโลก ผ่านด่าน แชมป์ยูโร โปรตุเกส ไปได้อย่างสะบักสะบอม ชนะหวุดหวิด 1-0 เข้ารอบ 8 ทีมแต่สังเวย เพลย์เมกเกอร์ 2 คน คือ เควิน เดอ บรูย์น กับ เอแด็ง อาซาร์  โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ รอผล 48 ชั่วโมง ลุ้นคีย์แมนของทีมหายทันเปิดศึก อิตาลี ศุกร์นี้
    บรูโน เฟร์นานเดส กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลุดโผไม่ได้มีชื่อเป็นตัวจริงของทาง โปรตุเกส ในเกมน็อคเอาท์แพ้คัดออกกับ เบลเยี่ยม หลังจากไม่สามารถเค้นฟอร์มออกมาได้เลยตลอดทั้ง 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม เปิดทางให้ เรนาโต ซานเชซ สามารถโชวฟอร์มได้เต็มที่ และเกือบเป็นคนทำแอสซิสต์ได้ถ้าไม่เพราะ ดิโอโก โขต้า หวดโอกาสทองหลุดกรอบไปอย่างเหลือเชื่อ
    ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีโอกาสลุ้นใส่สกอร์ให้ทีมจากฟรีคิก ในนาทีที่ 25 แต่ ติโบท์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูป้องกันไว้ได้
    เบลเยี่ยมมามีโอกาสยิงตรงกรอบครั้งแรกของเกม ในช่วงท้ายครึ่งแรก และกลายเป็นประตูขึ้นนำ ในนาทีที่ 42 จาก ธอร์ก็อง อาซาร์ ยิงไกลเสียบตาข่ายไปอย่างสุดสวย รุย ปาทริซิโอ พุ่งสุดตัวแต่ปัดไม่ถึง
    ครึ่งหลังเริ่มเกมมาไม่วินาที เควิน เดอ บรูย์น เล่นต่อไม่ไหว จากที่โดน ปาลินญา ไล่สกัดเข้าบอลข้างหลังเข่ากระแทกพื้นสองข้างจังๆปลายครี่งแรก ดรีส เมอร์เทนส์ ลงมาแทน และหลังจากนั้นเกมก็เปลี่ยน กลายเป็น โปรตุเกส ทำได้ดีกว่าขึ้นมาทันที และโหมบุกอย่างหนัก แต่แนวรับของเบลเบี่ยมยังพอเอาตัวรอดได้ ขณะที่ กูร์ตัวส์ ก็เซฟช่วยทีมได้หมด ข่าวร้ายคือ เอแด็ง อาซาร์ กัปตันทีมที่โดนไล่ทำฟาวล์ในครี่งหลัง มาเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าต้องขอเปลี่ยนตัวออกอีกในนาทีที่ 85 จบเกม เบลเยี่ยม ผ่านเข้ารอบไปอย่างสะบักสะบอม ขนะไปหวุดหวิด 1-0 ขณะที่ คริสเตียโน่ ไม่มีสกอร์ก็อดทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดในระดับทีมชาติของ อาลี เดอี ได้ในนัดนี้
    เกมที่ เอสตาดิโอ เด ลา การ์ตูฆา โปรตุเกส ครองบอลได้มากก่า คือ 58% ต่อ 42% มีโอกาสยิงถึง 23 ครั้ง ตรงกรอบ 4 ขณะที่ เบลเยี่ยม ยิง 6 ตรงกรอบครั้งเดียว ก็เพียงพอ
    เบลเยี่ยม ในรอบ ควอร์เตอร์ไฟนอล จะต้องเดินทางไปที่ มิวนิค เพื่อเจอ อิตาลี เตะวันที่ 2 มิถุนายน
    หลังเกม โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ให้สัมภาษณ์ด้วยความกังวลกับอาการบาดเจ็บทีเกิดขึ้นกับผู้เล่นสำคํญของทีม 2 คน "เราต้องรอดูใน 48 ชั่วโมงนี้ว่าอาการเจ็บของพวกเขาอยุ่ในระดับไหน"
    "ของเควิน เดอ บรูย์น คือที่ข้อเท้า มันเป็นการเสียบสกัดที่แย่มาก เรายังไม่ได้รับรายงานผลตรวจจากทีมแพทย์"
    "เอแด็ง อาซาร์ ค่อนข้างว่าจะเป็นที่กล้ามเนื้อ เราจะกลับไปเบลเยี่ยมทันทีคือนนี้ แล้วให้เขาสแกนในวันรุ่งขึ้น"
    นอกนั้น มาร์ติเนซ แน่นอนว่าต้องดีใจที่เห็นทีมของตน น็อคแชมป์เก่าตกรอบ ตีตั๋วไปเจอ อิตาลี ในรอบควอร์เตอร์ไฟนอล ที่ มิวนิค ศุกร์นี้
    ทางด้าน เนเธอร์แลนด์ ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมในรอบแบ่งกลุ่ม มาเสียท่าให้กับ สาธารณรัฐเชก ง่ายๆ เพราะโดนใบแดง และเมื่อผู้เล่นน้อยกว่า เกมก็เปลี่ยนทันที โดนถล่มตกรอบไปด้วยสกอร์ 2-0
    เนเธอร์แลนด์ เล่นได้ดีและมีโอกาสออกนำ แต่เกมเปลี่ยนตอนต้นครึ่งหลัง เมื่อ แมทธิส เด ลิกต์ โดนใบแดงเพราะไปทำแฮนบอล ใช้มือปัดบอลทิ้งจังหวะที่ ปาทริค ชิค กำลังจะหลุดเดี่ยวไปได้  หลังจากนั้น ก็กลายเป้น เชก ที่ตัวผู้เล่นมากกว่า คุมสถานการณ์ได้หมด และชนะไป 2-0 จากการทำประตูของ โทมัส โฮเลส น.68 และ ชิค น.80
    หลังเกม เด ลิกต์ ยืดอกยอมรับผิดว่า ที่ เนเธอร์แลนด์ตกรอบเป็นเพราะสิ่งที่เขาทำ ขณะที่ แฟรงค์ เดอ บัวร์ บอสทีมอัศวินสีส้ม รับทีมผิดพลาดในจังหวะสำคัญ ก่อนหหน้าที่จะเหลือ 10 คนไม่กี่วินาที เกือบได้ประตูขึ้นนำจาก ดอนเยลล์ มาเลน ที่หลุดเดี่ยวแต่ล็อคติดมือผู้รักษาประตู

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"