'เทพไท'เหน็บ'บิ๊กตู่'ถ้าเหนื่อย ท้อแท้ หมดกำลังใจ ก็ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งได้


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.64- นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  โพสต์เฟซบุ๊กว่าผมเห็นข่าวการให้สัมภาษณ์ของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเหนื่อยจะตายอยู่แล้ว นั้น ผมเข้าใจบริบท และบทบาทของคนเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้บริหารสูงสุดของประเทศ  และเป็นผู้ที่อาสาตัว เข้ามาทำงานรับใช้ประชาชน จะเหนื่อยยากลำบากแค่ไหน ก็ยังไม่เห็นนายกรัฐมนตรีคนใดบ่นให้ประชาชนได้ยิน เพราะตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  เป็นตำแหน่งของการอาสาเข้ามาด้วยตัวเอง ไม่มีใครบังคับ ขู่เข็ญให้มาทำหน้าที่ ถ้าเหนื่อย หรือท้อแท้ หรือหมดกำลังใจ ก็สามารถยื่นใบลาออกจากตำแหน่งได้

การที่บอกว่า นายกรัฐมนตรีเหนื่อยจะตายอยู่แล้ว ก็พอเข้าใจได้ว่า คนทำงานก็ยอมเหนื่อยเป็นธรรมดา แต่ก็อยากให้มองถึงประชาชน ที่กำลังเผชิญกับวิกฤตโควิด วิกฤตเศรษฐกิจ ไม่เหนื่อยยากลำบากยิ่งกว่าท่านอีกหรือ? อยากให้ท่านในฐานะผู้ปกครอง ได้กลับมามองถึง ประชาชนผู้ใต้ปกครอง ที่ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน และกำลังรอเตียงรักษาผู้ป่วย บางคนก็กำลังรอความตาย และมีผู้ตายไปทุกวัน จนมียอดสะสมจำนวน 1840 คน นำความโศกเศร้าเสียใจมายังครอบครัว ญาติพี่น้องสุดจะพรรณา

เพราะฉะนั้นอย่าบ่นเลยว่านายกรัฐมนตรีเหนื่อยจะตายอยู่แล้ว เพราะคนที่ตายไปแล้ว จำนวน 1840 คน น่าเห็นใจมากยิ่งกว่านายกรัฐมนตรีเสียอีก.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"