กทม. เปิด hospitel รับโควิดเขียวอีก 4,424 เตียง 


เพิ่มเพื่อน    


29 มิ.ย.64-  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมการบริหารจัดการเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมี ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการ กทม.(เสาชิงช้า)ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ขยายวงกว้างและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในพื้นที่กทม. ดังนั้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการดูแลรักษาผู้ป่วย รวมทั้งป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค กรุงเทพมหานครจะเพิ่มเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการหรือแสดงอาการเล็กน้อย (สีเขียว) โดยการจัดตั้งโรงพยาบาลโรงแรม (Hospitel) เพิ่มเติมโดยร่วมกับโรงพยาบาลเอกชนในการสังเกตอาการและดูแลรักษาผู้ป่วย ประกอบด้วย


 รร. Two Three Hotel ร่วมกับรพ.เกษมราษฎร์ รองรับได้ 250 เตียง เปิดให้บริการวันที่ 27 มิ.ย.64 รร. ณ เดอะ กรีน โฮเทล ร่วมกับ รพ.เกษมราษฎร์ รองรับได้ 1,000 เตียง เปิดให้บริการวันที่ 29 มิ.ย.64 รร.Twin Tower ร่วมกับรพ.ธนบุรี รองรับได้ 250 เตียง เปิดให้บริการวันที่ 30 มิ.ย.64 รร.บาร์ซ่าโฮเทล ร่วมกับรพ.ปิยะเวท รองรับได้ 300 เตียง  เปิดให้บริการวันที่ 1 ก.ค.64 รร.SD Avenue Hotel ร่วมกับรพ.เกษมราษฎร์ รองรับได้ 900 เตียง  เปิดให้บริการวันที่ 1 ก.ค.64 รร.IBIS รามคำแหง ร่วมกับรพ.เกษมราษฎร์ รองรับได้ 500 เตียง เปิดให้บริการวันที่ 1 ก.ค.64 รร.Siam @Siam ร่วมกับรพ.ธนบุรี รองรับได้ 300 เตียง  เปิดให้บริการวันที่ 5 ก.ค.64 รร.Baiyok ร่วมกับรพ.ธนบุรี รองรับได้ 400 เตียง  เปิดให้บริการวันที่ 5 ก.ค.64 รร.Grand howard ร่วมกับรพ.ธนบุรี รองรับได้ 380 เตียง  เปิดให้บริการวันที่ 5 ก.ค.64 


และศูนย์ฝึกอบรมสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร(หนองจอก) ร่วมกับรพ.สหวิทยาการมะลิ รองรับได้ 144 เตียง(อยู่ระหว่างการประสาน) รวมจำนวนเตียงทั้งหมด 4,424 เตียง โดยในวันพรุ่งนี้(30 มิ.ย.64) จะทยอยย้ายผู้ป่วยจากรพ.สนามราชพิพัฒน์ 1 เขตทวีวัฒนา วันละ 50 คน มารับการรักษาและสังเกตอาการที่ รร.Twin Tower เมื่อทำการย้ายผู้ป่วยครบจะทำการปรับพื้นที่รพ.สนามราชพิพัฒน์ 1 ให้เป็นรพ.สำหรับรองรับผู้ป่วยที่แสดงอาการ(สีเหลือง) 


สำหรับการนำส่งผู้ป่วยเข้าระบบการรักษาในโรงพยาบาล หลังจากนี้เมื่อมีเตียงรองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ศูนย์เอราวัณจะสามารถนำส่งผู้ป่วยตกค้างในพื้นที่และนำส่งผู้ป่วยเข้ารับการรักษาได้ทั้งหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว
ทั้งนี้ โรงพยาบาลที่รองรับผู้ป่วยโควิดที่แสดงอาการ(สีเหลือง และสีแดง) กรุงเทพมหานครได้เตรียมสถานที่เพื่อรองรับผู้ป่วย ดังนี้ รพ.สนามราชพิพัฒน์ 1 รองรับผู้ป่วยสีเหลือง 150 เตียง ผู้ป่วยสีแดง 40 เตียง เปิดให้บริการวันที่ 10 ก.ค.64 รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน รองรับผู้ป่วยสีเหลือง 140 เตียง ผู้ป่วยสีแดง 16 เตียง เปิดให้บริการวันที่ 10 ก.ค.64 และโรงพยาบาลสนามกองทัพบก พื้นที่มณฑลทหารบกที่ 11 รองรับผู้ป่วยสีเหลือง 200 เตียง ผู้ป่วยสีแดง 55 เตียง เปิดให้บริการวันที่ 2 ก.ค.64 รวมจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยสีเหลือง 490 เตียง และเตียงรองรับผู้ป่วยสีแดง 111 เตียง
——


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"