จับรายวัน! ต่างด้าวลักลอบข้ามชายแดน 'เมียนมา-กัมพูชา' มุ่งเข้ากทม.และปริมณฑล


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ ศบค.จะออกข้อกำหนดในการปิดแคมป์คนงาน และ สกัดกั้นการเคลื่อนย้ายแรงงานใน 30 วันแต่ปรากฏว่า ช่วงกลางดึกและช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตามแนวชายแดน ยังคงจับกุมต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายได้ต่อเนื่อง โดยมีรายงานว่า กองกำลังสุรสีห์ โดย หน่วยเฉพาะกิจ ลาดหญ้า ร่วมกับ ร้อย.ตชด.134, สภ.สังขละบุรี, สาธารณสุข เเละฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี ซึ่งชุดลาดตระเวน ซุ่มเฝ้าตรวจ บริเวณช่องทางธรรมชาติ เเละบริเวณพื้นที่ตามเเนวชายเเดน ได้จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย จำนวน 11 คน (ช.7,ญ.4) พร้อมผู้นำพาจำนวน 1 คน บริเวณริมฝั่งน้ำเขาผาแดง ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

จากการซักถามได้ข้อมูลว่าเดินทางมาจาก จ.มะละเเหม่ง โดยจะเข้าไปทำงานที่ กทม. สมุทรปราการ ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ชลบุรี บางคนก็ยังไม่รู้ว่าจะไปทำงานที่ใด เนื่องจากยังไม่มีงานรองรับ โดยหน่วยได้ส่งข้อมูลให้กับ รอง กอ.รมน.จังหวัด เเละทำการตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้น ไม่พบผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส และนำตัวส่ง สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ขณะที่ ชายแดนด้านตะวันออก ก็มีรายงานเช่นกันว่า กองกำลังบูรพา โดยร้อย.ฉก.ตชด.3 ฉก.ตาพระยา จับกุม แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจำนวน 5 ราย (ช.3 ญ.2) บริเวณบ้านทัพสยาม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระเเก้ว

จากการซักถามทราบว่า ทั้งหมดมาจาก จ.บันเตียนเมียนเจย เดินลัดเลาะตามเส้นทางธรรมชาติ โดยต้องการจะไปทำงานใน จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายและปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"