ตั้งข้อหาลุงพุ่งฉมวกแทงหมา


เพิ่มเพื่อน    

ลุงวัย 64 สุดใจร้ายใช้ฉมวกกระหน่ำแทงหมาข้างบ้านต่อหน้าคนนับสิบ อ้างไปทำลายแปลงผัก เจ้าของสุนัขพร้อมตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับชายผู้ก่อเหตุในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ อาการน้องหมาล่าสุดปลอดภัย
    จากกรณีเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งภายในซอยรัตนโชค 3/1 หมู่ที่ 3 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ว่าช่วงเย็นมีชายสูงอายุได้ใช้ฉมวกแทงสุนัขได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะลอยคออยู่ในคลองระบายน้ำข้างหมู่บ้านก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พบนายสกุล ฉัตรทิม อายุ 64 ปี ผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการมึนเมา และยอมรับว่าก่อเหตุจริง โดยใช้ฉมวกแทงสุนัขตัวดังกล่าวไป 2 ครั้ง ข่าวนี้สร้างความสะเทือนใจแก่คนในสังคมและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการกระทำของชายสูงอายุคนดังกล่าวว่ามีพฤติกรรมโหดเหี้ยม
    ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 29 ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดกับชายผู้ก่อเหตุในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งจะมีการเชิญตัวผู้ก่อเหตุไปรับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกโซเชียลมีการเผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมของชายสูงอายุคนดังกล่าวเอาไว้ได้ และคลิปวิดีโอที่ชาวบ้านใช้มือถือถ่ายคลิปขณะที่ชาวบ้านกำลังลงไปช่วยเหลือเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นมาจากในคลองและรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง โดยสัตวแพทย์ระบุอาการของเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากปลายฉมวกที่เป็นเหล็กแหลม ทำให้ไม่สามารถดึงออกได้ทันที ต้องผ่าตัดเอาเหล็กฉมวกออกอย่างเดียว ก่อนที่การรักษาจะได้ผลดี สุนัขอาการปลอดภัย
    ในภาพวงจรปิดจะเห็นว่าเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวกำลังวิ่งเล่นอยู่บนฝั่งริมคลองระบายน้ำฝั่งตรงข้ามถนนหน้าหมู่บ้าน และกระโดดลงไปในคลองกำลังว่ายน้ำข้ามฝั่ง ได้มีชายสูงอายุคนดังกล่าวซึ่งใส่เสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ วิ่งถือฉมวกออกมาจากบ้านตรงเข้าไปใช้ฉมวกแทงสุนัขตัวดังกล่าวหลายครั้ง ท่ามกลางชาวบ้านที่พบเห็นและพยายามเข้าห้ามปราม แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ฟัง ยังคงพุ่งฉมวกใส่ลำตัวของสุนัขจนฉมวกติดคาอยู่ที่ตัวสุนัขที่ลอยคออยู่ในน้ำ ชาวบ้านเข้าต่อว่าชายผู้นี้ว่าทำเกินกว่าเหตุและมีความโหดเหี้ยมที่ใช้ฉมวกแทงสุนัขที่กำลังลอยคออยู่ในน้ำ  แต่ชายสูงอายุคนดังกล่าวกลับไม่สนใจและเกิดการโต้เถียงกับชาวบ้านหาว่า สุนัขไปทำลายแปลงผักที่ตนปลูกเอาไว้ริมคลอง ก่อนที่จะเดินกลับเข้าบ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนชาวบ้านต้องลงไปช่วยนำเจ้าสุนัขขึ้นมาและนำไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์
    นายสัญญา สุขเจริญ อายุ 52 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้ามาบ้าน ได้เห็นชายคนดังกล่าวกำลังก่อเหตุใช้ไม้กดแทงสุนัขอยู่ริมถนน ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นไม้ธรรมดา แต่ได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดจึงจอดรถลงไปดู พบว่าไม่ใช่ไม้ธรรมดา แต่เป็นด้ามไม้ที่ปลายติดฉมวกสำหรับแทงสัตว์น้ำ ชายผู้นี้ได้จ้วงแทงตัวสุนัขถึง 2 ครั้ง จนสุนัขต้องดิ้นรนหนีตายด้วยความเจ็บปวด โดยยังมีฉมวกปักคาตัวอยู่ ตนเข้าไปห้ามปราม และตะโกนเรียกเจ้าของสุนัขลงน้ำไปช่วยและนำส่งที่โรงพยาบาลสัตว์
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสกุล ฉัตรทิม อายุ 64 ปี ยอมรับว่าก่อเหตุจริง โดยใช้ฉมวกแทงสุนัขตัวไป 2 ครั้ง ด้วยความโมโหสุนัขที่ไปทำลายแปลงผักที่ปลูกเอาไว้ ขณะที่ภรรยาและบุตรชายของผู้ก่อเหตุต่างพากันต่อว่าบิดาที่ก่อเหตุและสร้างความเดือดร้อนมาถึงบ้าน และเกิดมีปากเสียงกันรุนแรงต่อหน้าผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวจึงไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ เรียบร้อย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"