นักท่องเที่ยวจองโรงแรมในภูเก็ตแล้ว1,671คน


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.64 - นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า รัฐบาลเลือกภูเก็ตเป็นพื้นที่ปฏิบัติการนำร่องรับนักท่องเที่ยวPhuket Sandbox ทางจังหวัดได้แปลงนโยบายรัฐบาลสู่การปฏิบัติและมีความหวังว่าเมื่อเปิดเมือง 1 ก.ค.นี้จะสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจสังคมไปพร้อมกับการควบคุมโรคโควิด-19 ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ซึ่งตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันตอนนี้ในแต่ละวันยังเป็นเลขตัวเดียวติดต่อกันมา แต่อยากให้เป็นตัวเลขศูนย์ต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน  5 คน เป็นเลขตัวเดียวอีกเช่นกัน   ทางการแพทย์สาธารณสุขมีการทำงานเชิงรุกได้ควบคุมผู้ติดเชื้อผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไว้ได้

นายณรงค์ กล่าวต่อไปว่า การสกัดกั้นโรคจากภายนอกเป็นเรื่องสำคัญวันนี้สถานการณ์โรคจากภายนอกยังมีปัญหาพอสมควร มาตรการที่ต้องเสนอในการสกัดกั้นควบคุมโรคจากภายนอกคือ ยกระดับการตรวจคัดกรองโรคที่ด่านตรวจทางบก ที่ด่านท่าฉัตรไชย ต้องควบคุมเชื้อที่จะเข้ามาให้ได้ โดย ต้องเพิ่มกำลังคนและระบบเทคโนโลยี ในการตรวจโรค ตรวจบุคคลเข้าออก ตรวจสิ่งของ จะเริ่มในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ หน้าตาของด่านตรวจที่ท่าฉัตรไชยจะเปลี่ยนไปมาก ซึ่ง เมื่อเย็นวานนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 ไดัเป็นประธานพิธีปล่อยแถวบูรณาการตรวจร่วมกันหลายหน่วยงานแล้ว จะมีความเข้มข้นมากขึ้น 

"ขอให้ผู้ที่จะเดินทางเข้ามาภูเก็ตจะต้องปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดภูเก็ตในเรื่องการฉีดวัคซีนสองเข็มก่อนเข้ามา มีหลักฐานการตรวจสวอพโรคส่วนผู้ที่เข้ามาในโครงการPhuket Sandbox ต้องปฏิบัติตามประกาศราชกิจจานุเบกษา ที่ออกมาบังคับใช้ ในมาตรการต่างๆของPhuket Sandbox”
จากข้อมูลรายงานการเข้ามาของนักท่องเที่ยวPhuket Sandbox พบว่า มีการจองห้องพักสูงสุด ในพื้นที่ ป่าตอง จำนวน 383 ห้อง จำนวน 1,671 คน คิดเป็น 4.36 ราย ต่อ 1 บุ๊คกิ้ง และแยกพักเดี่ยวจำนวน 149 คน ส่วนพื้นที่ เชิงทะเล และ กะรน นักท่องเที่ยวเลือกเข้าพักรองลงมาจากพื้นที่ป่าตอง นอกจากนี้ คนไทยที่จะเข้ามาภูเก็ตในช่วงเปิด Phuket Sandbox ตามเป้าหมายของ ททท.ตั้งไว้ 500,000 คน รายได้ 3,000 ล้านบาท  ทางจังหวัดอยากเห็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจการขับเคลื่อนสังคมอย่างมีประสิทธิภาพ  

“โอกาสนี้จังหวัดภูเก็ต ขอขอบคุณรัฐบาล ขอบคุณกระทรวงสาธารณสุขที่จัดสรรวัคซีนให้ตามที่ขอไป ขอบคุณชาวภูเก็ต ที่ร่วมกันออกมาฉีดวัคซีนกันจำนวนมาก  กว่า 3 แสนคน  ขอบคุณจิตอาสาทุกภาคส่วนที่ร่วมกันในครั้งนี้  เมื่อเปิดเมืองแล้ว ขอให้ชาวภูเก็ต ร่วมกันดูแลป้องกันตัวเองให้ดี อย่าให้ติดเชื้อโควิด-19 ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19  และขอให้เป็นเจ้าบ้านที่ดีไม่เอารัดเอาเปรียบทำลายน้ำใจนักท่องเที่ยวคนไทยที่จะเข้ามาท่องเที่ยวเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนฟื้นฟูเศรษฐกิจ" นายณรงค์ กล่าว

ทางด้าน นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า การเดินหน้าต่อไปในการดูแลด้านการแพทย์สาธารณสุขในPhuket Sandbox ได้กำหนดไว้ 5 มาตรการ ดังนี้ 1.การสร้างภูมิคุ้มกันหมู่แก่ประชาชนทุกกลุ่ม 2.การคัดกรองเข้มข้นคนที่เข้ามาโดยเฝ้าระวังคนที่เข้ามาจากช่องทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ 3.การเฝ้าระวังเชิงรุกในกลุ่มชุมชนมีการวางแผนสุ่มตรวจในกลุ่มเสี่ยง11กลุ่ม 4.การเตรียมพร้อมห้องปฏิบัติการLabในการตรวจโรคโควิด-19 ในศักยภาพ 4,000-5,000 คนต่อวัน และ 5.การรักษาพยาบาลในโรงพยาบาล ห้องไอซียู จำนวนเตียงรองรับ และจำนวนห้องที่ต้องรับผู้ป่วย 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"