รวบหนุ่มขโมยรถ รอส่งเพื่อนบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

  ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ติดตามรวบหนุ่มวัย 23 เพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์แต่ไม่สำนึก ขโมยกระบะลุง 69 ขณะจอดเสียบกุญแจไว้ข้างกระท่อมในทุ่งนา รอส่งข้ามฝั่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน

    เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผู้กำกับการ สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากนายอ้วย รุ่งสวัสดิ์ อายุ 69 ปี ชาวบานบ้านดงยายเภา ต.นิคม อ.สตึก ว่า รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน บบ-373 บุรีรัมย์ ถูกลักขโมยหายไป เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะจอดไว้ข้างกระท่อมในทุ่งนา จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกสืบสวนหาข้อมูลเบาะแส จนทราบว่านายประสิทธิ์ สีทา หรือทิศ อายุ 23 ปี ชาว ต.นิคม อ.สตึก เป็นคนขโมยรถของนายอ้วยไป และทราบว่านายประสิทธิ์ได้ขับรถกระบะคันที่ขโมยเข้าไปยังท้องที่ จ.มุกดาหาร เพื่อส่งให้กับเครือข่ายขายรถข้ามประเทศเพื่อนบ้าน
    ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.นิติพงษ์ สิทาเลิศ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.สตึก นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปติดตามจับกุมตัวนายประสิทธิ์ ได้ที่ อ.นาอุดม จ.มุกดาหาร ขณะนำรถกระบะคันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้อยู่ใกล้กับแม่น้ำโขง เพื่อรอข้ามฝั่งไปขายต่อยังประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ร่วมจับกุม และเข้าตรวจยึดรถกระบะที่ถูกขโมยไปคืนเพื่อนำกลับมาคืนให้กับเจ้าของ
    จากการสอบสวน นายประสิทธิ์ยอมรับว่าได้ขโมยรถกระบะของนายอ้วยไปจริง จากนั้นได้ขับไปส่งให้กับเครือข่ายส่งรถขายประเทศเพื่อนบ้าน โดยหากส่งขายได้สำเร็จตนจะได้เงินส่วนแบ่ง 50,000 บาท แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ก่อน
    ซึ่งจากการสืบประวัตินายประสิทธิ์ พบว่าเพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สำนึก ยังออกมาก่อเหตุลักขโมยรถกระบะอีก โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายประสิทธิ์ “ลักทรัพย์หรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)” ส่วนผู้หญิงที่นั่งรถไปด้วยยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นกับการขโมยรถครั้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"