ไฟเขียวยืดอายุเครื่องบินส่งสินค้าเป็น22ปีหนุนโลจิสติกส์ไทยเจาะตลาดอาเซียน


เพิ่มเพื่อน    

 

กบร.ไฟเขียวขยายอายุเครื่องบินส่งสินค้าของหนุนผู้ประกอบการไทยเจาะตลาดอีคอมเมิร์ซอาเซียน พร้อมเห็นชอบแผนแม่บทสนามบินเชิงพาณิชย์ในระยะ 20 ปี

 

 

06 มิ.ย. 61- นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมเปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการการบินพลเรือน(กบร.) ได้มีมติเห็นชอบให้แก้ข้อบังคับการประกอบธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศ (Cargo) โดยได้ขยายหลักเกณฑ์อายุของเครื่องบินที่จะนำมาใช้งานเป็น 22 ปี จากเดิม 18 ปีนั้นโดยทั้งหมดนี้จะมีผลภายในเดือนมิ.ย.นี้หลังกระทรวงคมนาคมอนุมัติ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการที่สนใจในไทยหันมาลงทุนธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศมากขึ้น เนื่องจากแนวโน้มของรายได้ในการขนส่งสินค้านั้นจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในอนาคต สอดรับกับมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในภูมิภาคอาเซียน


นายจุฬา สุขมานพ ผอ.กพท. กล่าวว่ากบร.ได้มีมติเห็นชอบแผนแม่บทการพัฒนาสนามบินเชิงพาณิชย์ในประเทศไทยระยะ 20 ปี โดยหลังจากนี้จะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เพื่อรับทราบเพียงเท่านั้น สำหรับแผนเบื้องต้นนั้นได้กำหนดแนวทางพัฒนาสนามบินเชิงพาณิชย์ในหลากหลายด้าน เริ่มจาก การก่อสร้างสนามบินใหม่เพื่อแก้ปัญหาความแออัดได้แก่ สนามบินเชียงใหม่แห่งที่ 2 และสนามบินภูเก็ตแห่งที่ 2 ควบคู่ไปกับการลงทุนในสนามบินแห่งเดิมเพื่อรองรับการเติบโตของนักท่องเที่ยว


นอกจากนี้ที่ประชุมได้เห็นชอบแก้ไขแผนรักษาความปลอดภัยในการบินพลเรือนแห่งชาติ พ.ศ.2560 ที่จะมีการส่งข้อมูลรายงานให้ทางองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ(ICAO) รับทราบเนื่องจากเป็นหนึ่งในข้อค้นพบที่เกิดจากการตรวจที่จะต้องดำเนินการแก้ไขที่เหลืออยู่ทั้งหมดให้ทาง ICAO พิจารณาทบทวนเพื่อความสมบูรณ์ก็ได้มีการส่งกลับมาให้ไทยพิจารณาแก้ไขใช้สอดคล้องกับภาคผนวก (ANNEX 17) ของ ICAO


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"