เช็กบิลม็อบ24มิย. เอาผิดกลุ่มจตุพร ถอนประกัน3นิ้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

5 แกนนำราษฎรมีหนาว! ตำรวจตามสอยคดี 24 มิ.ย. เร่งเครื่องพิสูจน์ผิดเงื่อนไขประกันตัวหรือไม่ ขณะที่ "จตุพร" ประกาศนำทัพไทยไม่ทนจ่อทำเนียบฯ  ตามกำหนดการเดิม 3 ก.ค.

    เมื่อวันพุธ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  (ผบช.น.) กล่าวถึงการดำเนินคดีม็อบ 24 มิ.ย.ขับไล่  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าในวันที่ 24  มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมหลายแห่ง เริ่มตั้งแต่ที่  สน.สำราญราษฎร์ มีการจุดเทียนรำลึก อ่านแถลงการณ์ ซึ่งในช่วงเช้าดำเนินคดีนายอานนท์ นำภา พร้อมพวก 15  คน ข้อหาผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ, พ.ร.บ.ความสะอาด,  พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และช่วงสายมีการจัดกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปที่รัฐสภา ดำเนินคดีนายอานนท์ พร้อมพวกอีก 18 คน ในข้อหาเดียวกัน
“ทั้งนี้ในช่วงบ่ายของวันที่ 24 มิ.ย.เป็นการชุมนุมของกลุ่มไทยไม่ทน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และกลุ่มประชาชนคนไทยของนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา  ทั้ง 2 กิจกรรมดำเนินคดีเช่นเดียวกัน กลุ่มของนายจตุพร ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ จำนวน 12  คน ส่วนของทนายนกเขาอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพิ่มเติม ส่วนในช่วงเย็นวันเดียวกันนั้น มีการทำกิจกรรมที่สกายวอล์กของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  เบื้องต้นพิสูจน์ทราบ 11 คน ในจำนวนนี้มีผู้ต้องหาที่ติดเงื่อนไขศาลที่อยู่ระหว่างประกันตัวจำนวน 5 คน กำลังพิจารณาว่าทั้ง 5 คนผิดเงื่อนไขหรือไม่" พล.ต.ท.ภัคพงศ์ระบุ
ผบช.น.กล่าวต่อว่า ในวันที่ 26 มิ.ย.มีการชุมนุมอีกของกลุ่มนายจตุพรและทนายนกเขา ในวันดังกล่าวมีการดำเนินคดีนายจตุพร กับพวกรวม 14 คน ในข้อหาผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อและ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนกลุ่มประชาชนคนไทยมีการดำเนินคดีทนายนกเขา พร้อมพวก 2 คน  ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพิ่มเติม ส่วนที่กลุ่มของนายจตุพรนัดชุมนุมอีกครั้งวันที่ 3 ก.ค.ที่สะพานผ่านฟ้าฯ ก่อนเคลื่อนขบวนมายังทำเนียบฯ นั้น ต้องขอความร่วมมือประชาชน เนื่องจากช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด กทม.มีคำสั่งกำหนดมาตรการให้ปฏิบัติตาม ต้องขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการก่อน
“ส่วนกรณีที่มีการนัดใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์บีบแตรขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าเป็นการชุมนุมเกิน 20 คนก็ถือเป็นความผิด หรือก่อความเดือดร้อนรำคาญ อัตราโทษปรับต้องดูว่าบีบแตรมีเหตุหรือไม่ ไม่ใช่ว่าจะมารวมตัวกัน 30 คัน 50 คันนั่งบีบแตร คือจงใจก่อความเดือดร้อนรำคาญ ถ้าขับผ่านไปแล้วบีบแตรอาจไม่เข้าข่าย”  ผบช.น.ระบุว่า
วันเดียวกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า กลุ่มไทยไม่ทนขอยืนยันนัดหมายในวันเสาร์นี้ เวลา 16.00 น. ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และจะเดินทางต่อไปยังทำเนียบรัฐบาลในเวลา 18.00 น. โดยเชื่อว่าจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมมากขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมา จากการออกประกาศลักหลับ ซึ่งวันนี้ได้เห็นผู้ประกอบการจำนวนมากประกาศอารยะขัดขืน พวกเราต้องออกมาเคลื่อนไหว แม้ต้องสู้คดีความ ทุกครั้งที่ลงถนนต้องแลกด้วยชีวิต เชื่อว่าเสาร์นี้คนจะกล้าออกมาร่วมมากกว่าเดิม
ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) ระบุถึงกรณีนายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) ยื่นยุบ พปชร.ต่อ กกต.เพราะตั้ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นเลขาธิการพรรค ขัดต่อรัฐธรรมนูญว่า ก็ว่าไปตามกระบวนการ ถ้าพรรคทำผิดก็ว่าไป.
   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"