"เซาธ์เกต"สะใจสางแค้นส่วนตัว เด็ดปีก"อินทรีเหล็ก"ลิ่วรอบ 8 ทีมสุดท้าย


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่าดีใจอย่างที่สุดหลังจากที่ อังกฤษ คว้าชัยในรอบ 16 ทีม ฟุตบอลยูโร 2020 ด้วยการถล่ม เยอรมนี ที่ เวมบลี่ย์ สารภาพด้วยเหตุผลส่วนตัว ชัยชนะนัดนี้มีความหมายอย่างที่สุดสำหรับแฟนบอลทั้งประเทศ
    "สิงโตคำราม"ทีมชาติอังกฤษ ทะยานเข้าสู่รอบ ควอร์เตอร์ไฟนอล ของศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปีนี้ ได้สำเร็จ หลังได้ 2 ประตูในครึ่งหลัง จาก ราฮีม สเตอร์ลิง กับ แฮร์รี่ เคน นาทีที่ 75 และ 86 โดยแม้ครึ่งแรก จะเสมอกันอยู่ทำประตูกันไม่ได้ แต่ เจ้าถิ่นดูจะเล่นดีกว่าอยู่เล็กน้อยโดยเฉพาะในช่วงท้ายก่อนพักครึง
    จากนี้ อังกฤษ จะเดินทางไปกรุงโรม เพื่อเจอทีมชนะระหว่าง ยูเครน หรือ สวีเดน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งผลก็ออกมาแล้วว่า ทีมของ อังเดร เชฟเชงโก คือทีมที่พวกเขาจะต้องเจจอ หลังจากได้ประตูชัยในนาทีที่ 121 เตะทัพไวกิ้งที่เหลือ 10 คนในช่วงต่อเวลาพิเศษ ตกรอบ ขณะที่ เซาธ์เกต เผยว่าเขาไม่มีวันลือการพลาดจุดโทษของเขาในเกมที่ อังกฤษ โดน เยอรมนี เขี่ยร่วงจากศึกยูโร 96
    แต่แม้กุนซือวัรย 50 จะไม่มีวันลืมความรู้สึกวันนั้นได้ แต่ชัยชนะนัดนี้ก็ช่วยให้เขายิ้มได้ และช่วยมอบความสุขให้กับแฟนบอลของอังกฤษทั้งประเทศ
    "ผมดีใจมาก ผมมองไปที่จอบิ๊กสกรีน และเห็น เดวิด ซีแมน อยู่ตรงนั้น สำหรับเพื่อนร่วมทีมของผมหลายคน ที่เล่นกับผมในศึกยูโร 96 ผมไม่สามารถย้อนเวลากลับไปเปลี่ยนแปลงอะไรได้ มันจะยังเจ็บปวด แต่อย่างน้อยเราก็ช่วยให้หลายๆคนมีอีกวันที่ต้องจดจำ และตอนนี้เราจะต้องทำให้ได้อีกในเกมต่อไปที่กรุงโรม"
    "ผู้เล่นของเราวันนี้สุดยอดมาก แฟนบอลก็เช่นกัน มันเป็บรรยากาศที่ยอดเยี่ยมาากเท่าที่ผมจดจำได้ที่เวมบลีย์"
    อังกฤษ จะพบ ยูเครน ในรอบควอร์เตอร์ไฟนอล ที่ อีเทอร์นอล ซิตี้ ในวันเสาร์ จากนั้นก็จะกลับไปเตะที่ เวมบลีย์ ในรอบเซมิไฟนอล ถ้าพวกเขาผ่านเข้ารอบได้
    ราฮีม สเตอร์ลิง เวลนี้ กลายเป็นฮีโร่ของ อังกฤษ ไปเรียบร้อยแล้ว หลังโชว์ฟอร์มได้อีกในเกมกับ เยอรมนี รวมแล้วตอนนี้ซัดไป 3 ประตู เมื่อรวมกับที่ทำได้ในเกมกับ โครเอเชีย กับ สาธารณรัฐเชกในรอบแบ่งกลุ่ม ขณะที่ แฮร์รี่ เคน ก็สามารถปลดล็อค พังประตูแรกของตัวเองได้แล้ว ในศึกยูโร 2020 นับเป็นข่าวดีสำหรับแฟนบอลสิงโตคำราม ที่รอบต่อไป จะได้ เมสัน เมาท์ กับ เบน ชิลเวลล์ คัมแบ็คอีกหลังพ้นช่วงกักตัว
    สำหรับ เยอรมนี ทัวร์นาเมนท์นี้เป็นทัวร์นาเมนท์สุดท้ายของ โจอาคิม เลิฟ ก่อนจะวางมือเปิดทางให้ ฮานซี ฟลิค รับช่วงต่อ ซึ่ง มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตู ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจและเห็นใจที่ เลิฟ ต้องมาปิดฉาก 15 ปี กับตำแหน่งกุนซือทีมชาติ ด้วยการแพ้ตกรอบเพราะทีมคู่รักคู่แค้นตลลอดกาลแบบนี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"