'ดี้ นิติพงษ์'สานฝันคนอยากเป็นนักแต่งเพลง


เพิ่มเพื่อน    

 

          เรียกว่าโอกาสดีมาถึงแล้ว สำหรับผู้ที่สนใจอยากเป็นนักแต่งเพลง โดยงานนี้นักแต่งเพลงชื่อดัง  ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค ผนึกกำลังร่วมกับ เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย เปิดโปรเจกต์  My One Class เปิดสอน เขียนเพลงแบบดี้ นิติพงษ์  คอร์สสอนทางออนไลน์ ที่เปิดโอกาสให้เรียนรู้เทคนิคจากตัวจริงของวงการ

            “ผมคิดว่าใครๆ ก็แต่งเพลงได้ แต่จะเพราะติดหูโด่งดังหรือเปล่าเป็นอีกเรื่อง เพราะการแต่งเพลง ไม่ใช่แค่เรื่องพรสวรรค์ แต่เป็นเรื่องของพรแสวงด้วย จริงๆ การเขียนเพลงนั้น ไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัว และไม่มีผิดไม่มีถูก เพราะมันเป็นศิลปะ มีแต่ความชอบกับไม่ชอบเท่านั้น หลายคนเข้าใจว่าต้องมีพรสวรรค์ ถึงจะแต่งเพลงได้ ซึ่งก็ไม่ถูกไปหมดซะทีเดียว เพราะทักษะการเขียนเพลงนั้น เรียนรู้ได้ ฝึกฝนได้หมด โดยเฉพาะว่าถ้าลงเรียนกับคอร์สที่ผมสอนแล้ว ทุกคนแต่งเพลงได้แน่นอน ถ้าทำตามที่ผมบอกไว้ในหลักสูตรนะ

          เคยมีคนถามว่าเรียนแล้วจะไปรับแต่งเพลงเป็นอาชีพได้ไหม ก็น่าจะได้ แต่มันก็ยังมีองค์ประกอบอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะยุคนี้ยังไม่แนะนำเป็นอาชีพหลัก แต่อยากให้รู้เลยว่าบทเรียนในหลักสูตรนี้ ผู้เรียนสามารถนำทักษะที่ได้ไปใช้ทำประโยชน์อีกหลายอย่าง เช่น ทำให้มีกระบวนการคิดสร้างสรรค์ ทำให้มีกระบวนการกลั่นกรอง มีเทคนิคการใช้คำที่น้อยแต่ได้ใจความที่กินใจ และยังสามารถนำความรู้ที่ได้ไปเขียนบทความ เขียนบทละคร เขียนบทหนังได้

          แต่การเขียนเพลงจะยุ่งยากหน่อย เพราะจะต้องมีเสียงทำนองประกอบ และสั้น กระชับ ต้องเล่าให้ได้อารมณ์ด้วย ตอนนี้ก็เปิดสอนออนไลน์ และมีคนมาลงเรียนแล้ว ใครสนใจอยากเพิ่มทักษะการแต่งเพลงให้กับตัวเอง เพื่อเป็นงานอดิเรก หรือเพิ่มโอกาสในการทำงาน ก็ขอให้มาเก็บตกเทคนิคต่างๆ จากคอร์ส เขียนเพลงแบบ ดี้ นิติพงษ์ กันได้ครับ เข้าไปสมัครที่นี่เลย www.myoneclass.com

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"