ร้านค้าเมืองพิษณุโลก หวัง 'คนละครึ่ง' ช่วยกระตุ้นยอดขาย เผยเช้าวันแรกคนใช้สิทธิยังน้อย


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการใช้สิทธิโครงการวันละครึ่ง ที่รัฐบาลเริ่มโอนเงินและให้ใช้สิทธิผ่านแอปเป๋าตังได้เป็นวันแรก ตามตลาดและร้านค้าต่าง ๆ ในเขตอำเภอเมืองพิษณุโลก บรรยากาศเช้านี้ยังไม่คึกคักมากนัก ประชาชนส่วนใหญ่ยังใช้เงินสดในการจับจ่ายซื้ออาหารเช้า ด้วยข่วงเปิดระบบใหม่ ๆ 06.00-06.30 น. การเข้าระบบแอปเป๋าตังมีปัญหา ระบบรวนเข้าไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ระบบเริ่มในเวลาต่อมาสามารถใช้สิทธิ์คนละครึ่งได้ตามปกติ โดยผู้ใช้สิทธิ์ต้องเติมเงินเข้าไปในระบบก่อน จึงจะใช้สิทธิ์ได้

ที่ร้านขายข้ามต้ม ก๋วยจั๊บ ถนนพระองค์ดำ อ.เมืองพิษณุโลก แม่ค้าเปิดเผยว่า ในช่วงเช้ามีคนใช้สิทธิ์คนละครึ่งน้อยมาก เมื่อเทียบกับโครงการผ่านแอปเป๋าตังที่ผ่านมา แต่คาดหวังว่า จะช่วยเพิ่มยอดขายได้บ้าง

ที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้านค้าส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมโครงการเดิมของรัฐ ยังคงขึ้นป้ายรับสิทธิ์คนละครึ่ง แต่จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่บอกว่า คนยังใช้สิทธิ์กันน้อย ไม่คึกคัก

เช่นเดียวกับร้านค้าขายของจำที่ม.9 ต. อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก บรรยากาศการใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งก็ไม่คึกคัก ตั้งแต่เปิดร้านในเวลา 09.30 น. มีผู้มาใช้สิทธิ์เพียงรายเดียว ไม่เหมือนช่วงโครงการเราชนะและม.33 ที่ผู้มีสิทธิ์ มาใช้กันหนาแน่นตั้งแต่วันแรก อาจจะเป็นเพราะว่าผู้ชิสิทธิ์คนละครึ่ง ต้องเติมเงินของตนเองเข้าไปในระบบก่อน จึงจะสามารถใช้สิทธิ์ได้ แต่ก็คาดหวังว่า โครงการคนละครึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายได้บ้าง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"