นอภ. มั่นใจซ่อมพนังดิน 'แม่น้ำวังทอง' เสร็จพรุ่งนี้ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย น้ำลดลงแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

ทหาร ร่วมกับชาวบ้าน และฝ่ายปกครอง ยังคงเร่งทำพนังดินกั้นน้ำแม่น้ำวังทองเป็นวันที่  2 ที่พังเสียหาย กว่า  7 เมตร นายอำเภอวังทองมั่นใจเอาอยู่ปิดพนังดินแม่น้ำวังทองพรุ่งนี้เสร็จ ทั้งนี้ภาพรวมอำเภอวังทอง เริ่มคลี่คลาย หากไม่มีฝนตกลงมาอีก

28 ก.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์หลากลงสู่ลำน้ำเข็ก ต้นแม่น้ำวังทอง อ.วังทอง จังหวัดพิษณุโลก และมีปริมาณน้ำที่มากหลากและล้นตลิ่งแม่น้ำวังทอง ในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.วังทอง มี ผลกระทบน้ำท่วมเนื่องจากแม่น้ำวังทองล้นตลิ่ง จำนวน 11 ตำบล หลายตำบลเริ่มคลี่คลาย เหลือเพียง 3 ตำบล ที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ได้แก่ ต.ชัยนาม ต.วังทอง และ ต.วังพิกุล ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ

นอกจากนี้มวลน้ำยังทำให้ริมตลิ่งแม่น้ำวังทองล้น และพนังดินแตก จำนวน 3 จุด เนื่องจากปริมาณน้ำที่หลากมามาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และทหารกองบิน 46 ทหารจากกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกันนำกระสอบทรายไปอุดเสร็จแล้ว 2 จุด เหลือเพียง 1 จุดคือบ้านวังประดู่ ต.วังพิกุล ซึ่งจุดนี้ค่อนข้างลำบากที่ต้องนำเรือขนกระสบทรายเข้าไปยังจุดรั่ว ประมาณ 300 เมตร จากนั้นนำเสาไม้ยูคาลิปตัสเป็นโครงสร้าง แล้วนำกระสอบทรายใส่ไปในโครงไม้ยูคา ซึ่งเป็นวิธีการซ่อมพนังกั้นน้ำในกรณีฉุกเฉิน

วันนี้ถือว่าเป็นวันที่ 2 ของการซ่อมพนังกันน้ำที่บริเวณบ้านวังประดู่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารกองบิน 46 ทหารจากกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับชาวบ้าน ยังคงกรอกกระสอบทราย เพื่อทำเป็นพนังกั้นน้ำ และนำไม้ยูคาลิปตัสนำมาเป็นโครงสร้างและตอกเสาเข็ม เสริมความแข็งแรง

นายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอวังทอง กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.วังทอง เริ่มคลี่คลาย มวนน้ำในแม่น้ำวังทอง เริ่มลดลง แต่ในการทำพนังกั้นน้ำที่พังเสียหายในพื้นที่บ้านวังประดู่นั้น ยังไม่แล้วเสร็จ เรื่องจากประสบปัญหาในการลำเลียงไม้และกระสอบทรายไปเสริมคันดินนั้นค่อนข้างลำลาก ต้องใช้เรือบรรทุกเข้าไปในริมตลิ่งแม่น้ำวังทอง ก่อนที่จะนำไปกั้นแม่น้ำได้ ซึ่งอาจต้องเวลาในการทำอีก 1 วัน คาดว่าพรุ่งนี้น่าจะแล้วเสร็จอย่างแน่นอน และหากฝนไม่ตกลงมาอีก น้ำที่ อ.วังทอง จะหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำ ใน อ.บางกระทุ่มต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"