'วราวุธ'นำเก็บขยะหาดไม้ขาวรับภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ย้ำเปิดปท.ต้องท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์


เพิ่มเพื่อน    

 

 

     วันที่ 1 ก.ค. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  พร้อมด้วยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำทีมจิตอาสาเก็บขยะบริเวณชายหาดไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่บริเวณชายหาดอนันตรา เรื่อยขึ้นไปตามชายหาดสาธารณะ ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร รับการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวในโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ (Phuket Sandbox) ที่มีการเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการวันนี้ และเพื่อคืนความสวยงามให้กับพื้นที่หาดทราย พร้อมตอกย้ำแนวทางการเปิดการท่องเที่ยวต้องเป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ

        นายวราวุธ กล่าวนำแก่จิตอาสาที่มาร่วมเก็บขยะในว่า  ถ้าเราเจอขยะแล้วดูดายไม่เก็บซะเอง แล้วเราจะไปสั่งใครได้ เราจะไปบอกประชาชนได้อย่างไรว่า อย่าทิ้งขยะลงทะเล เราจะไปบอกประชาชนได้อย่างไรว่าให้ช่วยกันเก็บขยะ ฉะนั้น วันนี้ หากใครถามก็บอกเลยว่า ใช่ เรามาสร้างภาพ เรามาเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม  

 

       สำหรับปริมาณขยะที่ทีมจิตอาสาร่วมกันเก็บได้จากบริเวณหาดไม้ขาวในกิจกรรมครั้งนี้มีปริมาณกว่า 806  กิโลกรัม ส่วนมากเป็นขยะพลาสติก รองลงมา เป็นขยะจำพวกโฟม ขยะอินทรีย์ และขยะอันตรายพวกหลอดไฟ เป็นต้น โดยช่วงนี้มีปริมาณขยะจากทะเลถูกพัดพาขึ้นมาสะสมบนบริเวณชายหาดต่างๆ ของ จ.ภูเก็ต เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นฤดูมรสุม ทำให้ประชาชน หน่วยงาน รวมถึงผู้ประกอบการในพื้นที่ต้องมีกิจกรรมเดินเก็บขยะตามชายหาดอยู่เป็นประจำ เพื่อร่วมกันทำความสะอาดชายหาดให้คงสวยงามและน่าท่องเที่ยว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"