โหด!แก๊งหลอกขายหัวเตาแก๊ส เหยื่อไหวตัวทันส่งสินค้าคืนกลับถูกทำร้าย/แจ้งความเอาผิดเซลส์แสบ


เพิ่มเพื่อน    

    แก๊งเซลส์แสบหลอกขายหัวเตาแก๊สให้พ่อค้ามะพร้าวน้ำหอม หลังตกลงซื้อเงินผ่อนเดือนละ 1,000 บาทจ่าย 4 งวด แต่กลับถูกเขียนยอดผ่อนชำระเป็นเดือนละ 1,800 บาท เหยื่อไหวตัวทันไม่ยอมจ่ายเงินทั้งส่งของคืนให้และถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ทำให้เซลส์หนุ่มฉุนจัดใช้สนับมือต่อยเตะซ้ำ เหยื่อโร่แจ้งความเอาผิด พร้อมฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์
    เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน นายพิชิต จะชนรัมย์ อายุ 49 ปี พ่อค้าขายมะพร้าวน้ำหอม ชาวตำบลหนองเต็ง อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำใบสัญญาเช่าซื้อของบริษัทจำหน่ายสินค้าแห่งหนึ่งออกมาร้องผ่านสื่อ พร้อมเตือนเป็นอุทาหรณ์แก่ประชาชนที่กำลังคิดจะซื้อสินค้าที่ไปตระเวนขายตามบ้าน หลังได้ถูกกลุ่มพนักงานขายหรือเซลส์มาหลอกขายหัวเตาแก๊สในลักษณะเอาเปรียบไม่เป็นธรรม
    นายพิชิตเล่าว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีพนักงานผู้หญิงคนหนึ่งมาเสนอขายหัวเตาแก๊สในหมู่บ้าน ซึ่งตอนนั้นตนอยู่บ้านคนเดียว โดยผู้หญิงคนดังกล่าวหิ้วหัวเตาแก๊สเข้าไปนำเสนอที่หน้าบ้าน บอกว่า เป็นหัวเตาแก๊สประหยัดพลังงาน ตอนแรกตนปฏิเสธเพราะอาศัยอยู่คนเดียวไม่จำเป็นต้องใช้และไม่มีเงินสดซื้อด้วย แต่ก็ถูกเซ้าซี้ว่าหากซื้อเงินสดจะขายเพียงราคา 3,600 บาท หรือซื้อเงินผ่อนคิดราคา 4,000 บาทแบ่งชำระ 4 เดือน เดือนละ 1,000 บาท ตนจึงตอบตกลงซื้อแบบผ่อนชำระและเซ็นชื่อในใบสัญญาเช่าซื้อดังกล่าว โดยที่ไม่รู้ว่าเซลส์ได้เขียนตัวเลขเพิ่มให้ชำระเดือนละ 1,800 บาท
    จนกระทั่งวันที่ 1 มิ.ย. ครบกำหนดชำระงวดแรก ก็มีเซลล์ผู้ชาย 2 คนมาเก็บเงินที่บ้านงวดแรกในราคา 1,800 บาท สร้างความงุนงงให้แก่ตนเอง เพราะตกลงให้จ่ายเดือนละ 1,000 บาท แต่กลับมาเรียกเก็บ 1,800 บาท จึงบอกว่าไม่มีเงินจ่ายให้ ก็เอาหัวเตาแก๊สกลับไปคืน เพราะยังไม่ได้ใช้งานเลย จากนั้นก็ไปยกหัวเตาแก๊สในบ้านมาคืนให้กับเซลส์ พร้อมใช้มือถือถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานว่ายังไม่ได้แกะสินค้า และคืนในสภาพที่สมบูรณ์เหมือนเดิม
    จากนั้นก็พยายามจะถ่ายรูปรถและป้ายทะเบียนรถไว้ด้วย ป้องกันเผื่อมีปัญหาในภายหลัง แต่จังหวะที่ตนกำลังจะเดินไปถ่ายภาพ ก็มีเซลส์ผู้ชายอีกคนรูปร่างสูงใหญ่ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้จัดการ ได้เดินลงมาจากรถด้วยท่าทางไม่พอใจ พร้อมสวมสนับมือแล้วเดินเข้ามาชกตนบริเวณหางคิ้วจนล้มลงทั้งยังเตะซ้ำอีก 1 ครั้ง ตนพยายามวิ่งหนี ก่อนที่เซลส์ทั้ง 2 คนจะขับรถออกไปพร้อมทั้งได้นำหัวเตาแก๊สกลับไปด้วย
    หลังเกิดเหตุนายพิชิตได้เข้าแจ้งความที่ สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เอาผิดกับเซลส์คนดังกล่าว ฐานบุกรุกและทำร้ายร่างกาย ซึ่งทางตำรวจจะได้เรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
    จากเหตุการณ์ดังกล่าว นายพิชิตยังได้ฝากเตือนผู้ที่คิดจะซื้อสินค้าที่มีพนักงานมาตระเวนขายตามบ้าน ควรตรวจสอบให้รอบคอบ อย่าเผลอหรือหลงเชื่อง่ายๆเพราะอาจจะตกเป็นเหยื่อถูกหลอกเอารัดเอาเปรียบหรือถูกโกงโดยไม่รู้ตัวเหมือนกับตนเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"