เป็ดเชิญยิ้มจูบลาแม่งานเผา


เพิ่มเพื่อน    

 สุดเศร้างานเผาศพ "คุณแม่วิจิตร" โควิดพรากชีวิต เป็ด เชิญยิ้ม ร่ำไห้จูบลาที่รูป เปิดใจอยากล้างเท้า-เห็นหน้าครั้งสุดท้ายก็ทำไม่ได้ เป็นความสูญเสียที่โหดร้ายทรมานที่สุด ผวาเสียงโทรศัพท์เป็นห่วงพ่อป่วยติดเชื้อ คนบันเทิงร่วมอาลัยส่งขึ้นสวรรค์ ลูกหลานทำพิธีสวดพระอภิธรรมอัฐิถึงวันที่ 3 ก.ค.

วันที่ 1 ก.ค. เวลา 11.00 น. ที่เมรุ 2 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ได้มีพิธีฌาปนกิจนางวิจิตร โพธิ์วิจิตร คุณแม่ของนักแสดงตลกอาวุโส ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือ เป็ด เชิญยิ้ม ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าอาลัยของคนในครอบครัว คนสนิทและบุคคลในแวดวงบันเทิง อาทิ นายสุประวัติ ปัทมสูต ศิลปินแห่งชาติ นายวรายุฑ มิลินทจินดา ผู้จัดละครชื่อดัง นายเมทนี บุรณศิริ นายนิติพงษ์ ห่อนาค นายอนันต์ บุนนาค น.ส.ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ ฯลฯ ที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก
พิธีฌาปนกิจจัดแบบเรียบง่ายปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีพระสงฆ์สวดอภิธรรม 1 จบ แล้วเปิดให้เป็ด เชิญยิ้ม คนในครอบครัว คนสนิท วางดอกไม้จันทน์อำลาเป็นครั้งสุดท้าย โดยให้ผู้ร่วมงานทยอยวางดอกไม้จันทน์ที่โต๊ะเชิงบันไดขึ้นเมรุทีละคนจนครบ เป็ด เชิญยิ้ม จูบที่รูปคุณแม่โดยร้องไห้ตลอดเวลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการฌาปนกิจทันที 
ภายหลังเสร็จพิธี ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือ เป็ด เชิญยิ้ม เปิดใจทั้งน้ำตาว่า เป็นความสูญเสียที่โหดร้ายและทรมานมากสำหรับตน เพราะที่ผ่านมาได้ดูแลป้องกันพ่อกับแม่อยู่ภายในบ้านให้ปลอดภัยอย่างดีที่สุด แต่สุดท้ายโรคโควิด-19 มาทำร้ายพ่อกับแม่ถึงภายในบ้าน เนื่องจากแม่บ้านผู้ดูแลติดเชื้อโดยไม่แสดงอาการ โรคนี้โหดร้ายมาก แม้กระทั่งจะได้เห็นหน้าแม่สักครั้งหนึ่งสุดท้ายก่อนส่งไปสวรรค์ก็ไม่มีโอกาส ตนได้ล้างเท้าพ่อแม่เดือนเมษายน วันสงกรานต์ นั่นคือครั้งสุดท้าย การที่แม่จากไปนี้ ทำให้ตนรู้สึกกลัวการสูญเสียอีกมากๆ ยังไม่กล้าที่จะบอกพ่อซึ่งติดโควิดยังรักษาตัวอยู่ว่า แม่เสียแล้ว และจะให้พ่อรู้ไม่ได้เด็ดขาด สำหรับอาการป่วยของพ่อตอนนี้อาการทรงตัว
“วันนี้กลายเป็นโรคผวา โรคตกใจ คนนี้อยู่ในเตา กำลังเผาอยู่ กลัวมาก กลัวเสียงโทรศัพท์มันจะดังขึ้นมาอีก เพราะเป็นห่วงอาการพ่อที่อายุมากแล้ว ถึง 94 ปี อาการโดยรวมยังทรงๆ มีเชื้อลงปอดบ้าง แต่โชคดีว่าเขายังไม่มีโรคแทรกซ้อน ตอนนี้รู้สึกทรมานมาก เหมือนเป็นโรคจิตกับเสียงโทรศัพท์ ภาวนาว่าอย่าโทร.มานะ อย่าแจ้งข่าวร้ายนะ ยังทำใจแม่ไม่ได้เลย”
เป็ด เชิญยิ้ม กล่าวด้วยว่า ตอนไหว้รูปแม่ และจูบรูปแม่ก่อนฌาปนกิจ ได้บอกแม่ว่า “ผมรักเขาที่สุด ผมเป็นลูกที่เกเรที่สุด แล้วแม่ก็เป็นห่วงผมที่สุด แล้วเราใกล้ชิดแม่มากที่สุด”จริงๆ แล้วคุณพ่อและคุณแม่มีคิวจะไปฉีดวัคซีน วันที่ 21 มิ.ย. แต่ก็มาติดเชื้อเสียก่อน ความสูญเสียครั้งนี้ยิ่งใหญ่มากสำหรับตนและตระกูลโพธิ์วิจิตรน่ากลัวมาก ทำร้ายคนเดียวเรายังไม่รู้สึกเสียใจเท่าสองคนพร้อมกัน ที่สำคัญอีกคนหนึ่งยังไม่รู้เป็นยังไง
หลังเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจแล้ว จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมอัฐิ คุณแม่วิจิตร โพธิ์วิจิตร ณ ศาลา 12 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ตั้งแต่วันที่ 1-3 ก.ค.2564 เวลา 18.00 น. เป็นเวลา 3 วัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"