อย.เตือนอย่าหาทำโฆษณาขายยาดมติดโควิด หวังเงินประกัน ผิดหลายกระทง


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.64 - ภญ.สุภัทรา บุญเสริม ผู้ทรงคุณวุฒิด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ด้านสาธารณสุข และรักษาการรองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)​เปิดเผยว่า จากที่มีผู้ใช้ tik tok รายหนึ่งโพสคลิปยาดม พร้อมระบุว่าขายให้สำหรับคนที่ต้องการติดโควิดเพื่อเอาประกัน และมีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมากนั้น อย.ขอเตือนว่า อย่าได้ทำพฤติกรรมอย่างนี้เด็ดขาดจะด้วยความคึกคะนอง เพื่อความสนุกสนาน หรือตั้งใจทำให้ผู้อื่นหลงเชื่อ ถือเป็นการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ กรณีนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ และเสี่ยงต่อการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อ รวมทั้งกฎหมายอื่น ๆ ซึ่ง อย. ได้ประสานไปยังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว

"จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ นำตัวเองไปเสี่ยงให้ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อหวังได้เงินประกัน  ซึ่งหากมีการตรวจพบในภายหลัง นอกจากจะไม่ได้เงินประกันแล้ว ยังผิดกฎหมายมีโทษทั้งจำและปรับ รวมถึงอันตรายร้ายแรงที่อาจเกิดต่อสุขภาพ ทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ ที่สำคัญ ผู้ที่รับสื่อไม่ควรทำพฤติกรรมเลียนแบบซึ่งจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในวงกว้างได้"ภญ.สุภัทรา กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"