อดีตผู้สมัครส.ส.อนค.ขึ้นศาล! ไต่สวนตบไหล่ผู้คุมในห้องพิจารณาคดี


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค. 64 - เมื่อเวลา 09.00 น.  ที่ห้องพิจารณา 707 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ แกนนำคณะราษฎร และ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ จังหวัดมหาสารคาม เขต 2  พร้อม ทนายอานนท์ นำภา ได้เดินทางมาศาลตามนัดไต่สวน ในคดีหมายเลขดำ ลศ5/2564 ที่ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอาญาผู้กล่าวหา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ ในความผิดฐาน ละเมิดอำนาจศาล

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 เม.ย.64 ซึ่งศาลได้พิจารณาคดีดำ อ. 287/64 ที่มี นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ กับพวกเป็นจำเลยรวม 22 คน ซึ่งนายอดิศักดิ์ ตกเป็นจำเลยที่ 18 ในคดี และได้ใช้มือตบที่หัวไหล่ขวา นายไพทูรย์ มนัสศิลา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยผู้ต้องขังในห้องพิจารณา จนเกิดเสียงดัง และมีอาการเจ็บ เมื่อนายไพโรจน์ หันไปดู นายอดิศักดิ์ บอกให้หลบออกไปเพราะยืนบังการพิจารณาคดี ซึ่งเป็นการประพฤติตนไม่เรียบร้อยภายในบริเวณศาลอาญา

โดย นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาตามศาลนัดไต่สวนในคดี ละเมิดอำนาจศาลจากกรณีเมื่อวันที่ 8 เมษายน 64 ได้มีการไต่สวนคดี 19 กันยายน 64 ซึ่งในวันนั้นได้มีการกระทบกระทั่งกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ กับ ผู้ต้องหา และทนาย จึงนำไปสู่การร้องทุกข์ต่อศาล ในความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล ซึ่งการไต่สวนนัดที่แล้วตนได้มาตามนัดของศาล แต่ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ คนที่อ้างว่าตนไปทำร้ายเขาต่อหน้าบัลลังก์ศาลนั้น เขาไม่ได้มา โดยให้เหตุผลว่า เขาติดโควิด-19 อยู่ระหว่างการกักตัว ศาลจึงได้เลื่อนนัดการไต่สวนมาเป็นวันนี้ จึงได้เดินทางมาจากจังหวัดมหาสารคาม เพื่อมายืนยันความบริสุทธิ์ใจว่า ตนเองไม่ได้กระทำการละเมิด หรือฝ่าฝืนข้อกฎหมาย ข้อระเบียบของศาลแต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"