"มูรินโญ่"แนะ"สิงโต"เจอ"ยูเครน"พักตัวบ้างก็ไม่กระเทือน


เพิ่มเพื่อน    


โชเซ มูรินโญ่ สนับสนุน ทีมชาติอังกฤษ พักสตาร์ของทีมได้แบบไม่ต้องคิดมากสำหรับในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอล ยูโร 2020 ที่จะเจอ ยูเครน เสาร์นี้ หลังกรำศึกหนักมายาวตั้งแต่นัดแรก ทั้ง เดแคลน ไรซ์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กับ คัลวิน ฟิลลิปส์ สมควรได้พัก โดยหลายคนกำลังกังวลว่า 3 คนหากได้รับใบเหลืองเพิ่มจะลงเตะในรอบ 4 ทีมสุดท้ายไม่ได้ แนะถ้าพัก แม็คไกวร์ ให้ส่ง ไทโรน มิงส์ เล่นแทน
    โชเซ มูรินโญ่ ฮอกโรงแนะนำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ควรต้องพัก แฮร์รี่ แม็คไกวร์, เดแคลน ไรซ์ และ คัลวิน ฟิลลิปส์ สำหรับเกมกับ ยูเครน ในรอบ ควอร์เตอร์ไฟนอล เสาร์นี้ และนอกจาก 3 คนที่ว่า ยังมี ฟิล โฟเดน ที่หากได้รับใบเหลืองเพิ่ม ก็จะไม่สามารถลงช่วยทีมได้ในเกมรอบต่อไป รอบ 4 ทีมสุดท้ายที่อังกฤษ จะกลับไปเตะที่ เวมบลี่ย์ กรณีที่เอาชนะทีมของ อังเดร เชฟเชนโก ได้
    มูรินโญ่ เชื่อว่า ปํญหาความฟิตของ แม็คไกวร์ ที่มีมาตั้งแต่ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์ กับ ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ ไทโรน มิงส์ ที่ได้รับหน้าที่แทนช่วงแมทช์แรก คิดว่าน่าจะเพียงพอที่จะสร้างความมั่นใจให้กับกุนซือทีมชาติอังกฤษให้เขารับหน้าที่เซนเตอร์แบ็คของทีมอีกครั้ง
    "ผมคิดเพื่อ แม็คไกวร์ มันน่าจะเป็นโอกาสที่ดีมากที่จะได้พัก เพราะใบเหลืองที่ได้มาก่อนหน้าจะไม่เป้นอุปสรรคต่อการลงเล่นในรอบเซมิไฟนอล ยังมีเรื่องชองความเหนื่อยสะสมสำหรับคนที่ไม่ได้เตรียมตัวมาอย่างดีพอสำหรับทัวร์นาเมนท์นี้" มูรินโญ่ กล่าว
    "แม็คไกวร์ เป็นผู้เล่นที่สำคัญคนหนึ่งสำหรับทีม แต่ มิงส์ ก็เล่นดีเหลือเกินเมื่อเขาได้รับโอกาสจากทีมชาติ แม็คไกวร์ ไม่ได้มีการเตรียมที่พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนท์นี้"
    และเมื่อถามถึง ไรซ์ กับ ฟิลลิปส์ มูรินโญ่ ให้ความเห็นเพิ่มเติม "ผมอยากบอกให้พักทั้งคู่ด้วย คุณไม่จำเป็นต้องใช้ทั้ง ไรซ์ กับ ฟิลิปส์ เพื่อเอาชนะ ยูเครน"
    "ผมคิดว่าในบรรดาพวกเขาจำเป็นอย่างมากก็หนึ่งคนเท่านั้น แต่คุณมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ผมต้องการที่จะเชื่อว่าเขาอยู่ในสภาพที่พร้อมช่วยทีมได้"
    "คุณยังมีผู้เล่นอายุน้อยคนอื่นๆที่สดกว่า สมบูรณ์กว่า กำลังมีไฟและแรงกระตุ้นในการลงสนาม ฟิลิปส์ กับ ไรซ์ พวกเขาทำงานกันมาหนัก รวมถึงนัดล่าสุด ไรซ์ จบเกมนันด้วยสภาพที่ล้ามากและเตะคริวขึ้นแล้ว"
    "ผมจะไม่เปลี่ยนแปลงกระดูกสันหลังของทีม แต่ถ้าเป็นผม จะเปลี่ยนผู้เล่น 3-4 คนแน่ ผมไม่ได้ดูแคลนยูเครน แต่เคารพฝีเท้าทุกคนที่ยังไม่ได้ลงเล่น ผมเชื่อว่ารอบเซมิไฟนอลจะยากกว่ารอบควอร์เตอร์ไฟนอลแน่"
    อังกฤษ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการบดเอาชนะ เยอรมนี ได้ 2-0 โดยที่ ไรซ์ กับ ฟิลลิปส์ ได้รับใบเหลืองกันไปทั้งคู่ในแมทช์แห่งความทรงจำที่สนามเวมบลี่ย์ ขณะที่ คีแรน ทริปเปียร์ มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อให้เห็น
    ขณะเดียวกัน โฟเดน มิดฟิลด์ตัวรุก ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงไปแล้วใน 2 นัดแรกของ อังกฤษ ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม แต่ยังไม่สามารถทำประตูให้ทีมได้ ก่อนหลุดไปเป็นตัวสำรอง และไม่ได้ถูกใช้ลงสนามใน 2 นัดต่อไป ซึ่งก็อาจเป็นเพราะใบเหลืองด้วย แต่ บูกาโย่ ซากา ที่ได้รับโอกาสลงทำเกมรุกทางริมเส้น ก็เล่นได้อย่างน่าประทับใจจนถอดออกได้ยาก
    มูรินโญ่ เชื่อว่าหากจะเสี่ยง โฟเด้น ติดโทษแบนก็ไม่น่ายจะเป็นปัญหา เพราะตัวเลือกของอังกฤษในตำแหน่งนี้มีมากมายหลายคน แต่หากต้องขาดทั้ง ฟิลิปส์ กับ ไรซ์ ในรอบเซมิไฟนอล ความยุ่งยากจะตามมา"
    เซาธ์เกต ยังมีกองกลางอ่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ จู๊ด เบลลิงแฮม ให้เลือกใช้เมื่อถึงคราวจำเป็น ขณะที่ เมสัน เมาท์ ก็กลับมาช่วยทีมได้แล้วหลังถูกกักตัวเฝ้าระวังเพราะไปใกล้ชิดกับคนที่ติดโควิด-19
    "ผมไม่คิดว่า โฟเด้น จะเป็นปัญหา ระหว่าง แรชฟอร์ด, โฟเดน, ซานโช คุณมีตัวเลือกเยอะมาก และความต่างระหว่างพวกเขาคือสไตล์การเล่น ไม่ใช่เรื่องของความสามารถ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"