'ศิธา'โผล่ไล่สวดรัฐบาลหาวัคซีนดีไม่ได้ ปล่อยปชช.เอาชีวิตเดิมพัน


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ค.64 - น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาพรรค ปาฐกถาในหัวข้อ สร้างไทยโดยไทยทุกคน ตอนหนึ่งในระหว่างที่พรรคไทยสร้างไทยได้จัดการประชุมผู้บริหารพรรค ตัวแทนสาขา ตัวแทนสมาชิกประจำเขต และสมาชิกพรรคทั่วประเทศ กว่า 300 เขต ผ่านระบบ ZOOM ระบุว่า หลังจากที่โดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง ในฐานะกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย จากการปฏิวัติรัฐประหารปี2549 ทำให้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี และต้องห่างหายจากการเมืองไปเป็นระยะเวลา 15ปี เพราะเบื่อหน่ายการเมือง ที่มีแต่ความวุ่นวาย สาดโคลนป้ายสี

น.ต.ศิธา ระบุว่า จนกระทั่งได้มีโอกาสมาฟัง  เจตนารมณ์ของคุณหญิงสุดารัตน์ ที่อยากทำพรรคการเมือง เพื่อหวังที่จะสร้างสังคมดีๆ สร้างประเทศชาติดีๆ ให้โอกาสกับคนตัวเล็กในสังคม โดยเชิญชวนคนทุกกลุ่มมาร่วมกัน สร้างประเทศไทยให้แข็งแกร่ง จึงได้คิดว่าถ้าเราซึ่งเป็นพลเมืองไทย ไม่ยอมเสียสละมาช่วยกันสร้างสิ่งดีๆให้กับประเทศไทย แล้วใครจะทำ จึงได้ตัดสินใจกลับมาทำงานการเมืองอีกครั้ง ประเทศไทยของเรา เมื่อก่อน นักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยที่เข้าสู่การเมืองอย่างถูกวิธี ทำในสิ่งที่ถูกต้องกลับถูกกล่าวหา แต่หลังรัฐประหารครั้งล่าสุด นักการเมืองฝ่าย รัฐบาล ที่เข้าสู่อำนาจด้วยกติกาบิดบิดๆเบี้ยวๆ ทำอะไรที่ผิด กลับกลายเป็นถูกได้ 

 น.ต.ศิธา ระบุว่า เรามาถึงยุคที่ ผู้นำประเทศไม่จำเป็นต้องยึดโยงกับประชาชน เพราะใช้กลไกในรัฐธรรมนูญ ตั้งคนของตัวเองเพื่อเลือกตัวเองเป็นนายกได้ ขณะเดียวกันเรามาถึงยุคที่พรรคการเมืองฝ่ายค้าน อภิปรายความไม่โปร่งใสในการบริหารราชการแผ่นดิน แต่ผู้บริหารประเทศพูดแค่ 3-4คำ ก็สามารถที่จะชนะโหวต ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปได้อย่างสบายๆ 

น.ต.ศิธา กล่าวว่า เรามาถึงยุคที่มีเงินก็ซื้อวัคซีนดีๆไม่ได้ ทั้งๆที่วัคซีนดีๆ มีตั้งแต่ราคาแค่โดสละไม่กี่ร้อยบาท แต่พี่น้องประชาชนกลับต้องมาเอาชีวิตทั้งชีวิตเป็นเดิมพัน หาวัคซีนฉีดไม่ได้ ได้คิวฉีดก็เลื่อนแล้วเลื่อนอีก งานก็ต้องออกไปทำ ต้องออกไปพบปะผู้คน โดยถ้าพลาดพลั้งไปติดเชื้อโควิดขึ้นมา อาจถึงขั้นต้องสูญเสียชีวิตได้ ด้วยเหตุนี้ จึงอยากจะเชิญชวนพี่น้องทุกท่าน มาร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย มาช่วยกันส่งมอบประเทศไทยที่ดีๆให้กับลูกหลานของเรา และร่วมกันทำงานการเมืองที่โปร่งใสให้กับประเทศไทยอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเรา.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"