‘ครูลูกกอล์ฟ’วอนอย่าเชื่อมโยง วิจารณ์รัฐฯได้ ใช่ว่าไม่รักประเทศ!


เพิ่มเพื่อน    

 

            เป็นอีกคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆด้วยเหตุและผลอยู่เสมอ สำหรับดีเจ.และอาจารย์สอนภาษาชื่อดัง ครูลูกกอล์ฟ-คณาธิป สุนทรรักษ์ ที่มักจะโพสต์โซเชียลทั้งอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กถึงประเด็นต่างๆที่กำลังได้รับความสนใจพร้อมทั้งเปิดให้แฟนๆได้แสดงความคิดเห็นไม่ว่าจะทิศทางไหน ขอเพียงแค่ให้ใช้ภาษาที่สุภาพไม่หยาบคาย ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ถึงหัวข้อของ “การวิจารณ์รัฐบาลไม่เท่ากับไม่รักประเทศ” โดยครูลูกกอล์ฟพูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า

            “สำหรับหลายคนที่ยังงง เราต้องคุยกันนิดนึงนะคะ การวิจารณ์รัฐบาล ไม่เท่ากับ ไม่รักประเทศ คิดตามง่ายๆ นะคะ อ่านช้าๆ นะคะ

            เราวิจารณ์เจ้านายที่กดขี่เรา ไม่ได้หมายความว่า ไม่รักบริษัท (อย่าตีความว่า รัฐบาล คือ เจ้านายเรานะคะ อันนี้พูดเปรียบเทียบเฉยๆ)

            เจ้านาย วิจารณ์ ลูกจ้าง ก็ไม่ได้หมายความว่า ไม่รักในตัวองค์กร, นักเรียน ร้องเรียน ครู หรือ ผอ ที่ทำผิดไม่ใช่ไม่รักโรงเรียน, เด็กที่ออกมา ขอความช่วยเหลือเพราะถูกพ่อแม่รังแก ไม่ใช่ไม่รักในตัวบ้าน, เราไม่อยากกินน้ำในแก้ว ไม่ใช่ว่าเรา มีปัญหากับภาชนะ อ่านช้าๆ แล้วคิดตาม ช้าๆ นะคะ ก่อนจะโกรธใคร คิดนิดนึงนะคะ

            ใครโอเคกับรัฐบาลก็สนับสนุนต่อไป ส่วนใครจะวิจารณ์ก็ต้องปล่อยไปนะคะ ตามนั้นนะคะ อย่าเชื่อมโยง ว่าคนที่วิจารณ์รัฐบาล คือ ไม่รักประเทศนี้ ไม่เอานะคะ  ขอให้แสดงความเห็นกันดีๆค่ะ”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"