"สิงโตคำราม"ขอแชมป์! ลั่นไม่พอแค่รอบเซมิฯ


เพิ่มเพื่อน    


"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ผ่านเข้าสู่รอบเซมิไฟนอล ศึกยูโร 2020 หลังถล่ม ทีมชาติยูเครน ง่ายดายเกินคาด 4-0 ในเกมรอบควอร์เตอร์ไฟนอล ที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก ในกรุงโรม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา นับเป็นครั้งที่สองในรอบสามปีที่ทัพสิงโตคำราม เดินทางถึงรอบเซมิไนอล ต่อจากเวิลด์คัพ ปี 2018 แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์ขอปีนี้ ไปได้ไกลกว่าเดิมอีก 2 ก้าว ชนะอีก 2 นัดเพื่อชูถ้วยแชมป์ เผยลูกทีมยังไม่ค่อยพอใจกับผลงานนัดนี้แม้จะยิงคู่แช่งไปถึง 4 ลูก  ด่านต่อไปคือคว่ำ เดนมาร์ก เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ
    แกเร็ธ เซาธ์เกต กระตุ้นทัพฮีโร่นักเตะทีมชาติอังกฤษ ปิดจ็อบ ศึกยูโร 2020 ที่เล่นในบ้านตัวเองแทบทุกนัดตั้งแต่รอบแรก คว้าแชมป์มาครองให้ได้วย หลังบดขยี้ ยูเครน หมดสภาพไปด้วยสกอร์ 4-0 ที่ อิตาลี เตรียมกลับไปปักหลักที่เวมเบลีย์ ชน เดนมาร์ก ต่อในรอบเซมิไฟนอล
    ทีมชาติอังกฤษ ตอนนี้ ขอชนะอีกเพียงแค่ 2 นัด ก็จะได้ฉลองแชมป์รายการใหญ่ที่รอคอยมานานเสียที หลังจากบรรดานักเตะพากันโชว์ฟอร์ม ในเกมที่กรุงโรม แฮร์รี่ เคน ทำ 2 ลูก น.4 กับ 50, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ น.46 และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น.63 ช่วยให้ทัพสิงโตคำราม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ ทัวร์นาเมนท์ระดับเมเจอร์เป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน โดยคู่แข่งนัดต่อไป คือ เดนมาร์ก ที่เอาชนะ สาธารณรัฐเชก มาได้หวุดหวิด 2-1 ในเกมรอบควอร์เตอร์ไฟนอลอีกคู่ เจอกันที่ เวมบลี่ย์ คืนวันพุธนี้
    เซาธ์เกต รู้สึกว่าทีมของตนในที่สุดตอนนี้ก็เชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่าพวกเขาสามารถทะลุเข้าไปรอบชิงชนะเลิศ เกมตัดสินแชมป์ นัดสุดท้ายของทัวร์นาเมนท์ ได้แน่
    "มันสุดยอดมาก ตอนนี้ทุกคนรู้สึกมั่นใจกันเต็มเปี่ยมว่าเราจะต้องทำได้แน่ นัดต่อไปมันจะเป็นรอบเซมิไฟนอลอีกครั้งของเราในรอบ 3 ปี"
    "เราต้องการก้าวต่อจากเดิมไปอีกสองขั้น ผมรู้ว่าอะไรกำลังเกิดขึ้นที่ประเทศของเรา เรากำลังเล่นด้วยความเชื่อที่เปี่ยมล้น และผู้เล่นแต่ละคนก็มองเห็นได้ว่ามันเป็นไปได้"
    "เรายังต้องไปต่อ และเราจะไม่พอใจเพียงแค่นี้ ค่ำคืนนี้เป้นเกมที่สนุกมากสำหรับทุกคน แต่ผมต้องบอกว่าผมคิดไปถึงความท้าทายในนัดต่อไปเรียบร้อยแล้วก่อนที่จะจบเกมนี้"
    หลังจากที่เคยผ่านเข้าถึงรอบเซมิไฟนอล ในศึกฟุตบอลโลก ครั้งที่ผ่านมา ชัยชนะในคืนวันพุธนี้จะทำให้ อังกฤษ ตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ หนแรก นับตั้งแต่ปี 1966
    และกัปตันทีม แฮร์รี่ เคน กล่าวเสริมว่า "มันคึอสังเวียนสุดท้ายที่เราต้องการจะไปให้ถึง"
    "เราเคยวาดภาพไว้กันตั้งแต่ก่อนเวิลด์คัพ ถึงความสำเร็จที่เราต้องการทำได้ เราค่อยๆผ่านไปทีละสเต็ป ฟุตบอลโลก เราทำผลงานได้ดีมาก แต่ก็ยังไปไม่ถึง เรามีผลงานยอดเยี่ยมหลายนัดติดต่อกันใน เนชั่นส์ ลีก ตอนนี้เรามาถึงรอบเซมิไฟนอลได้อีกครั้งแล้ว"
    "เรามีประสบการณ์มากขึ้นกว่าเมื่อปี 2018 เราเล่นเกมใหญ่ๆให้กับสโมสรมามากมาย ทั้งใน แชมเปี้ยนส์ลีก และ พรีเมียรืลีก เราตอนนี้ดูมีความมี่นใจมาก หวังว่าเราจะเดินหน้าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นนี้ต่อไป งานของเรายังไม่จบ เรายังต้องเหนื่อยกันต่อในสนาม"
    สำหรับ เดนมาร์ก คู่แข่งนัดต่อไปของ ทีมสิงโตคำราม ผ่านเข้ารอบมาได้ด้วยการเฉือนชนะ สาธารณรัฐเชก 2-1 โดยเป็นฝ่ายออกนำก่อน 2 ประตูจาก โทมัส เดลานีย์ น.5 และ คาสเปอร์ โดลเบิร์ก น.42 ส่วน เชก ตีไข่แตกได้คืนลูกเดียวจาก แพทริก ชิค น.49
    ส่วนเกมอีกคู่ในรอบเซมิไฟนอล จะเป็นการพบกันระหว่าง อิตาลี กับ สเปน เตะกันก่อนในคืนวันอังคารที่ 6 ก.ค. เวลา ตี 2.00 น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"