'ครูเหน่ง' ดันอาชีวะสาขาการบิน รองรับ 'ภูเก็ตแซนด์ บ็อกซ์'


เพิ่มเพื่อน    


5ก.ค.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ตและวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต พร้อมร่วมประชุมกับผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ที่จ.ภูเก็ต ซึ่งเป้าหมายของการลงพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เปิดให้จังหวัดดังกล่าวเป็นพื้นที่ Sand Box โดยการจัดการศึกษาของจังหวัดภูเก็ตต้องยอมรับว่าการเรียอาชีวศึกษาเป็นหัวใจสำคัญในพื้นที่ดังกล่าว เพราะต้องผลิตกำลังคน เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดแรงงานในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ภาคธุรกิจการท่องเที่ยว ดังนั้นที่วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต ในแผนกวิชาซ่อมบำรุงเรือยอร์ช ซึ่งดำเนินการจัดการอาชีวศึกษาตามความต้องการของสถานประกอบการ โดยจัดการศึกษาร่วมกับสถานประกอบการที่ดำเนินกิจการด้านธุรกิจเรือ ท่าเทียบเรือ และการซ่อมบำรุงเรือยอร์ช  โดยผู้เรียนจะได้ใบรับรองจากสถานประกอบการ เช่น  งานซ่อมบำรุงรักษาเครื่องยนต์เกาะท้าย พื้นฐานงานซ่อมบำรุงตัวเรือไฟเบอร์กลาส แรงงานทางทะเล เป็นต้น  ส่วนวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต ได้จัดการเรียนการสอนด้านการโรงแรม  ทั้งนี้ในสาขาดังกล่าวเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานอย่างมาก ดังนั้นตนต้องการให้ สอศ.ได้มุ่งผลิตผู้เรียนให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ถือว่าการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา สอศ.ในพื้นที่จ.ภูเก็ตทำได้อย่างดีเยี่ยม 

"ส่วนการจัดการเรียนการสอนช่างอากาศยานของวิทยาลัยเทคนิคถลาง จ.ภูเก็ตนั้น ที่หลายฝ่ายมีข้อห่วงใยว่าเมื่อสำเร็จการศึกษาจากสาขาวิชาดังกล่าวแล้วจะไม่สามารถหางานได้ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ได้ส่งผลกระทบโดยตรงกับธุรกิจการบิน เนื่องจากมีการจ้างงานน้อยลง โดยในประเด็นนี้ดิฉันจะรับไปหารือร่วมกับสอศ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป"รมว.ศธ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"