แนะสเปนจะปราบอิตาลีได้ต้องหยุดจอร์จินโญ่


เพิ่มเพื่อน    

เซซาร์ อัซปิลิกูเอต้า ย้ำสิ่งสำคัญที่ สเปน ต้องทำให้ได้ในเกมรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอล ยูโร 2020 คืนวันอังคารนี้ คือต้องหยุด จอร์จินโญ่ จอมทัพเพื่อนร่วมทีมเชลซี ของ อิตาลี ให้ได้ หากคิดที่จะผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลี่่ย์ วันที่ 11 กรกฎาคม นี้

    เซซาร์ อัซปิลิกูเอต้า เตือน ทีมชาติสเปน ต้องจำกัดตัวอันตรายอย่าง จอร์จินโญ่ เพื่อนร่วมทีมของเขาจาก เชลซี ให้ได้เท่านันในศึก ยูโร 2020 nรอบเซมิไฟนอล  โดยเขาย้ำว่ารู้ดีถึงคุณภาพความสามารถของมิดฟิลด์อิตาเลียนรายนี้จากที่เล่นอยู่ในสโมสรเดียวกัน แต่ศึกสำคัญในคืนวันอังคารนี้ ที่ เวมบลี่ย์ พกเขาต้องเผชิญหน้ากันในฐานะทีมคู่แข่งบ้าง
    แม้ว่า ฟูลแบ็คชจากเชลซี คาดว่า สเปน จะต้องเจองานหนักแน่ แต่ก็เชื่อมั่นว่า ทีมของตน จะต้องมีโอกาสดีแน่ที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศถ้าหยุด จอร์จินโญ่ ได้ ซึ่ง เขามองว่าเป็นนักเตะที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับเกมแดนกลางของ อิตาลี
    "เรามีกลุ่ม WhatsApp ของเพื่อนในทีมเชลซี แต่ผมยินดีมากที่จะได้พบเขาอีก ในสนาม"
    "นั่นคือเหตุผลว่าทำไมการแข่งขันฟุตบอลถึงเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ตอนนี้เราจะทุ่มสุดตัวเพื่อทีมชาติของเรา จอร์จินโญ่ ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญมากสำหรับ อิตาลี"
    "เขามีความสามารถที่สำคัญหลายอย่าง เขาชอบเก็บบอลและคอนโทรลเกม หากเราจำกัดการมีส่วนร่วมของเขาได้ เราจะมีโอกาสมากขึ้นในการเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ"
    จอร์จินโญ่ ถือเป็นขุนพลตัวหลักสำหรับ อิตาลี ในทัวร์นาเมนท์นี้ จากที่ได้ลงเป็นตัวจางในแต่ละนัดจนถึงบัดนี้ ซึ่งทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจมาก
    กองกลางวัย 29 แม้จะไม่ได้ถูกกล่าวถึง ถูกชื่นชมมากเท่ากับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ แต่การเล่นของเขายังคงสำคัญมากในการช่วยให้ อิตาลี ผ่านเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย
    ขณะเดียวกัน อัซปิลิกูเอต้า ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ สเปน โดนเขาทำประตูได้ด้วยในเกมที่ถล่ม โครเอเชีย 5-3 และลงเป็นตัวจริงในเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบควอร์เตอร์ไฟนอล
    การเผชิญหน้ากันระหว่าง สเปน กับ อิตาลี คืนวันอังคารนี้ น่าจะเป็นเกมที่สนุกน่าติดตามชมที่สุดคู่หนึ่ง เพราะทั้งสองทีมต่างก็เป็นทีมที่มีเกมรุกที่โดดเด่น สร้างโอกาสจบสกอร์ได้มากมายมาตลอดตั้งแต่รอบแรก
    ผู้ชนะระหว่างคู่นี้ จะเข้าไปเจอ เดนมาร์ก หรือ อังกฤษ ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง นักเตะเชลซ๊ จะได้เจอกันเองอีก ไม่ว่าจะเป็ฯ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ที่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจกับ เดนมาร์ก และ เมสัน เมาท์ ผู้เล่นตัวอันตรายของทีมสิงโตคำรามของ แกเร็ธ เซาธ์เกต
    ก่อนหน้าเกมรอบเซมิไฟนอล  ที่ เวมบลี่ย์ สเปน กำลังลุ้นเรื่องความฟิตของ ปาโบล ซาราเบีย หลังจากที่เขาได้ัรับบาดเจ็บกล้ามเนื้อตั้งแต่เกมครึ่งแรก ในนัดที่ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ มาเมื่อวันศุกร์ และถูกเปลี่ยนตัวออกตอนพักครึ่ง แนวโน้มยังไม่น่าจะพร้อมที่จะกลับมาลงสนามได้ อาจส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพแนวรุกของทีมกระทิงดุไปบ้างหลังจากที่เขาทำไปแล้ว 2 ประตู และ แอสซิสต์ไป 2 ครั้ง
    ส่วน อิตาลี มีการยืนยันแล้วว่า จะขาดกองหลัง ลีโอนาร์โด สปินาซโซลา ที่เจ็บเอ็นร้อยหวาย จากนัดที่ชนะ เบลเยี่ยม มาในรอบควอร์เตอร์ไฟนอล เพราะรุนแรงถึงขันที่วิงแบ็คจากโรม่า ต้องเข้ารับการผ่าตัด และเตรียมต้องพักยาวไปหลายเดือน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"