กลุ่มอยากเลือกตั้งชวนฝรั่งสังเกตการณ์จี้'บิ๊กตู่'จัดเลือกตั้งในปีนี้!


เพิ่มเพื่อน    

ขอบคุณภาพจาก เพจกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG 

7 มิ.ย. 61 - กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โดยนายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว และ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำ พร้อมประชาชนจำนวนหนึ่งรวมตัวกันที่ฟุตบาตถนนหน้าตึกสหประชาชาติ หรือยูเอ็น เพื่อจัดกิจกรรมเดินเท้าไป สน.นางเลิ้ง ให้กำลังเพื่อนที่จะถูกนำตัวไปศาลขออำนาจฝากขังในคดีชุมนุมเรียกร้องการเลือกตั้ง เมื่อ 21-22 พ.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีทหาร-ตำรวจจำนวนหนึ่งตั้งแถวสกัดที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ไม่ให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเดินเท้าบนฟุตบาตอย่างสงบ ทำให้ประชาชนเดินอ้อมเข้าซอยเพื่อลัดเลาะไปเข้าด้านหลัง สน.นางเลิ้ง และตะโกนเสียงปลุกใจตลอดการเดินเท้าว่า “เลือกตั้ง ปีนี้ๆๆ” 

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้งต้องการเดินเท้าจากหน้ายูเอ็นไปให้กำลังใจเพื่อน 62 คนที่ สน.นางเลิ้ง ซึ่งถูกดำเนินคดี และในจำนวนนี้ 47 คนจะส่งตัวไปศาลเพื่อขออำนาจฝากขัง ส่วนทิศทางการเคลื่อนไหวนั้น คนอยากเลือกตั้งยึดโรดแมปเรียกร้องการเลือกตั้ง เพราะต้องการสื่อสารกับสังคม กับคนไทยทุกคน ซึ่งสังคมเริ่มถกเถียงให้เกิดการเลือกตั้งขึ้นแล้ว แต่มีกลุ่มคนบางกลุ่มไม่อยากให้มีเลือกตั้ง

ขณะที่ น.ส.ณัฏฐา หรือ โบว์ กล่าวว่า สิ่งที่ต้องการคือ ให้ คสช.ปลดล็อกการละเมิดสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง เพราะเป็นสิ่งแรกที่จะสะท้อนถึงความพร้อมของ คสช.หากไม่มีการขยับจาก คสช.แล้ว กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะต้องขยับต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการจัดกิจกรรมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งครั้งนี้ไก้เชิญ เจ้าหน้าที่ตัวแทนจากสถานทูตต่างๆเข้าร่วมสังเกตการณ์การถูกดำเนินคดีของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตัวแทนจากสถานทูตต่างๆเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยเดินทางไปสังเกตการณ์กรณี ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง คณะทำงานสำนักเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เมื่อครั้งเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ ม.14 (2) ข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ และข้อหายุยงปลุกปั่น ตาม ม.116 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"